World Animal Protection

เจ้าชายวิลเลี่ยมประกาศพันธกิจใหม่: การหยุดอาชญากรรมเกี่ยวกับสัตว์ป่า

ข่าว

การหยุดอาชญากรรมเกี่ยวกับสัตว์ป่า

เจ้าชายวิลเลี่ยมแห่งสหราชอาณาจักรได้ทรงประกาศในงาน World Bank’s International Corruption Hunters Alliance conference เกี่ยวกับการค้าสัตว์ป่านั้นผิดกฏหมายซึ่งรวมไปถึงการขนย้ายด้วย ว่าเราต้องต่อสู้กับการค้าที่โหดร้ายนี้ องค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลกรู้สึกยินดีกับการประกาศจุดยืนในครั้งนี้และแสดงให้เห็นถึงการนำมาปฏิบัติอย่างจริงจัง

การค้าสัตว์ป่านั้นผิดกฏหมาย และนับเป็นอาชญากรรมการค้าที่มีมูลค่าสูงเป็นอันดับที่สี่ นับจากการค้ายาเสพติด การค้าอาวุธ และการค้ามนุษย์ ซึ่งมีมูลค่ามากถึง 10,000 – 20,000 ล้านดอลลาร์ต่อปี หากไม่มีการยุติการค้าสัตว์ป่านั้น อาชญากรรมนี้จะสร้างความทุกข์ทรมานให้แก้สัตว์ป่านับล้านๆตัวต่อปี

มร. ไมค์ เบเกอร์ ประธานฝ่ายบริหาร องค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลก กล่าวว่า:

ลูกเสือที่โดนวางยาแล้วจับใส่ไว้ในไว้กระเป๋าเดินทาง สัตว์กว่า 1,700 ชีวิต ถูกจับใส่ในท้ายรถ หรือ ลิงที่ถูกเอาเทปมัดไว้กับตัวคนขณะที่ลักลอบขนส่งสัตว์ นี่เป็นเพียงตัวอย่างบางส่วนของวิธีการอันน่ารังเกียจที่อาชญากรใช้ลำเลียงสัตว์หลังจากที่พรากพวกเขาออกมาจากแห่งที่อยู่ของเขา เพียงเพื่อจะแลกกับเงิน เราจำเป็นที่ต้องเปิดเผย และทำลายเส้นทางการค้าของอาชญากรที่ฆ่าและทำร้ายสัตว์ป่าโลก

"ชีวิตสัตว์ป่าของเราในขณะนี้ตกอยู่ในภาวะวิกฤต และการค้าสัตว์ป่ายังเป็นสาเหตุในเกิดความทุกทรมานเกินกว่าจะคาดคิด และสิ่งที่น่าตกใจอย่างยิ่งก็คือ 80% ของสัตว์เหล่านี้ตายในระหว่างการขนส่ง และอีกมากมายตายหลังได้รับบาดเจ็บจากการถูกจองจำ

"เมื่อเร็วๆ นี้ เราประสบความสำเร็จในสหราชอาณาจักร ในการรณรงค์เรื่องตำรวจนครบาลที่ดูแลเรื่องอาชญากรรมสัตว์ป่า ซึ่งหน่วยเป็นผู้นำการต่อสู้กับอาชญากรรมสัตว์ป่าในกรุงลอนดอน ที่ซึ่งเป็นเมืองที่มีความสำคัญระดับนานาชาติในเรื่องอาชญากรรมสัตว์ป่าโลก

ในปี 2015 เราจะเพิ่มแคมเปญการรณรงค์ของเราทั่วโลกเพื่อเพิ่มดูแลให้มากขึ้น เราร่วมกันขับเคลื่อนโลกนี้ปกป้องคุ้มครองสัตว์ เพื่อยุติการลักลอบค้าสัตว์ป่าและช่วยชีวิตนับล้านของสัตว์ในแต่ละปี