World Animal Protection Thailand

ช่วยเหลือสัตว์ที่ได้รับผลกระทบจากพายุเฮอริเคนแพทริเซียประเทศเม็กซิโก

ข่าว

พายุเฮอริเคนแพทริเซียได้อ่อนตัวเป็นพายุโซนร้อนหลังจากเคลื่อนที่เข้าชายฝั่งแปซิฟิกในเขตประเทศเม็กซิโก โดยมีความเร็วลมสูงสุดที่ 340 กิโลเมตร / ชั่วโมง

แม้ว่าพายุเฮอริเคนแพทริเซียจะก่อให้เกิดความเสียหายเป็นอย่างมากเมื่อเคลื่อนเข้าสู่ฝั่งในเขตประเทศเม็กซิโก แต่กลับมีร่องรอยความเสียหายน้อยกว่าที่คาดการณ์ไว้ เจ้าหน้าที่ป้องกันฝ่ายพลเรือนได้ให้ข้อมูลแก่องค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลกว่าสามารถติดต่อกับเทศบาลเมืองที่ได้รับผลกระทบจากพายุครั้งนี้ได้หมดแล้ว ยกเว้นเพียง 2 ชุมชนที่ยังไม่สามารถเข้าถึงได้เท่านั้น

ในฐานะที่เราเป็นส่วนหนึ่งในความพยายามเพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับกรณีฉุกเฉิน เราทำงานร่วมกับรัฐบาลเม็กซิโกเพื่อช่วยปกป้องสวัสดิภาพของสัตว์ จนทำให้สัตว์และครอบครัวของมันได้รับการยอมรับให้สามารถเข้าพักพิงในศูนย์หลบภัยร่วมกับมนุษย์ได้เป็นครั้งแรก

นอกจากนี้การเตรียมความพร้อมและข้อมูลการเตรียมตัวเพื่อช่วยลดความเสี่ยงของเรา ที่เราขอให้คนในท้องถิ่นช่วยดูแลสัตว์เลี้ยงของตนให้ปลอดภัย ได้รับการเผยแพร่โดยหน่วยงานรัฐบาลเม็กซิโกเพื่อให้ประชาชนสามารถเตรียมความพร้อมในการรับมือกับผลกระทบของพายุลูกนี้ได้

การรับมือกับเหตุฉุกเฉิน

Mr. Aristóteles Sandoval ผู้ว่าการรัฐ Jalisco ได้แจ้งต่อมหาวิทยาลัย Guadalajara ว่าลมที่กรรโชกแรงนับเป็นอุปสรรคอย่างมากสำหรับหน่วยกู้ภัยในการทำการค้นหา

"เจ้าหน้าที่ป้องกันฝ่ายพลเรือนได้ลาดตระเวนตามท้องถนนและกำจัดต้นไม้ที่โค่นล้มและเศษซากอื่นๆ เรามีต้นปา​ล์มและป้ายโฆษณาตกอยู่ทั่วพื้น หลังคาบ้านที่ยุบ ถนนและพื้นที่การเกษตรได้รับความเสียหาย แต่ยังนับเป็นโชคดีที่ไม่มีใครเสียชีวิต" คุณ Sandoval กล่าว

Mr. Miguel Castro Reynoso เลขาธิการกระทรวงการพัฒนาและบูรณาการสังคมยืนยันว่ากองทุนของประเทศสำหรับรับมือกับภัยพิบัติพร้อมเปิดใช้งานและยังมีเงินทุนสำรองเพิ่มเติมจากรัฐบาลอีกด้วย

องค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลกได้เดินทางมาถึงประเทศเม็กซิโกเพื่อประเมินผลกระทบของพายุเฮอริเคนแพทริเซียต่อชุมชนและปศุสัตว์ และทำงานร่วมกับรัฐบาลเม็กซิโกเพื่อดูแลสวัสดิภาพของสัตว์และครอบครัวที่ต้องใช้ชีวิตขึ้นอยู่กับพวกมัน ทั้งทางด้านอารมณ์ความรู้สึกและการดำรงชีวิต

การปกป้องสัตว์จากภัยพิบัติ

การสร้างความมั่นใจว่าสัตว์เลี้ยงในบ้านและสัตว์เลี้ยงในฟาร์มยังมีสวัสดิภาพที่ดีทั้งก่อน ระหว่าง และหลังเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉิน นับเป็นปัจจัยสำคัญที่จะช่วยทำให้ครอบครัวที่ต้องพึ่งพาสัตว์เหล่านี้ที่ได้รับผลกระทบจากพายุครั้งนี้เอาชนะวิกฤตนี้ได้

ด้วยเหตุนี้องค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลกจึงเข้าไปทำงานในพื้นที่ที่ได้รับความเสียหาย เพื่อประเมินความเสียหายที่เกิดจากพายุเฮอริเคนแพทริเซียและให้การสนับสนุนหน่วยงานท้องถิ่นด้วยเงินทุนที่จำเป็นสำหรับจัดหาน้ำ อาหารและบริการสัตวแพทย์

นับตั้งแต่ปี 1975 ทีมรับมือกับภัยพิบัติของเราได้เข้าไปทำงานในประเทศเม็กซิโกทั้งในช่วงพายุเฮอริเคน ภัยแล้ง น้ำท่วมและเหตุการณ์ฉุกเฉินอื่นๆ นับเป็นเวลาหลายปีที่เราได้ให้ความรู้แก่ชาวเม็กซิกันในการลดความเสี่ยง และให้ข้อมูลเกี่ยวกับสภาพภูมิอากาศที่เปลี่ยนแปลงสามารถส่งผลกระทบต่อการดำรงชีวิตของพวกเขาอย่างไร ในปี 2011 เราเริ่มทำการเจรจากับรัฐบาลเม็กซิโกเพื่อช่วยพัฒนานโยบายการลดความเสี่ยง ซึ่งนับเป็นส่วนหนึ่งของบันทึกข้อตกลงในกรณีฉุกเฉินที่รวมถึงสัตว์ในชุมชนและสัตว์ในส่วนการเกษตรด้วย

นอกจากนี้ในเดือนกันยายน 2015 เรายังได้เป็นส่วนหนึ่งของการฝึกซ้อมเพื่อระลึกถึงวันครบรอบ 30 ปีของการเกิดแผ่นดินไหวในเม็กซิโกเมื่อปี 1985 ที่มีผู้เสียชีวิตหรือได้รับบาดเจ็บมากกว่า 3,000 คน

เหตุการณ์เช่นพายุเฮอริเคนแพทริเซียสามารถเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา เรียนรู้วิธีเพื่อปกป้องครอบครัวของคุณและสัตว์เลี้ยงให้ปลอดภัยได้ที่นี่

เราขอยกย่องเม็กซิโกที่ไม่ทอดทิ้งสัตว์แม้ในยามที่เกิดภัยพิบัติ – พวกมันได้รับการยอมรับให้สามารถเข้าพักพิงในศูนย์หลบภัยร่วมกับมนุษย์ได้เป็นครั้งแรก