ตลอดระยะเวลา 1 ปีที่ผ่านมา
เราได้พยายามทำงานร่วมกับ KFC ประเทศไทยเพื่อผลักดันให้ KFC ประเทศไทยยกระดับสวัสดิภาพไก่ที่จะนำมาส่งมอบให้กับผู้บริโภค โดยองค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลกและผู้สนับสนุนอีกจำนวนมากได้ร่วมกันส่งจดหมายเปิดผนึกถึง KFC ประเทศไทย มีการลงนามสนับสนุนในโครงการ Change for Chickens และ สนับสนุนในกิจกรรมวิ่งรณรงค์เพื่อยกระดับสวัสดิภาพของไก่ภายใต้งาน “วิ่งเพื่อไก่ 2020” แต่การทำงานของเราเพื่อชีวิตที่ดีขึ้นของไก่ที่ผ่านมาทั้งหมดจะไม่สามารถสำเร็จลุล่วงได้ หากยังคง...ขาดความร่วมมือจาก KFC ประเทศไทย
จดหมายเปิดผนึกฉบับที่ 1
การผลักดันของเรายังไม่สิ้นสุด
เนื่องจาก KFC ประเทศไทยยังคงเพิกเฉยต่อความต้องการของผู้บริโภคและยังไม่ได้ออกมาแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาสวัสดิภาพไก่อย่างแท้จริง เราจึงขอเป็นตัวแทนในการส่งจดหมายเปิดผนึกฉบับที่ 2 ไปยัง KFC ประเทศไทยอีกครั้ง โดยมีเนื้อหาดังนี้
จดหมายเปิดผนึกถึง KFC ประเทศไทยฉบับที่ 2
เรียนคุณแววคนีย์ อัสโสรัตน์กุล
ในเดือนมกราคม 2563 องค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลกได้เปิดตัวโครงการ Change for Chickens ดำเนินงานรณรงค์เพื่อพัฒนาสวัสดิภาพไก่ในฟาร์มอุตสาหกรรมให้ดีขึ้น ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ทางองค์กรฯได้พยายามสื่อสารและทำงานร่วมกับ KFC ประเทศไทย ผ่านสื่อและกิจกรรมรณรงค์ต่างๆ โดยมีผู้สนับสนุนและเข้าร่วมกิจกรรมทั้งสิ้นกว่า 17,000 คน ที่ต้องการให้ KFC ประเทศไทย ออกมาประกาศเจตนารมณ์สาธารณะว่าจะยกระดับสวัสดิภาพไก่อย่างเป็นทางการด้วยการลงนามใน The Better Chicken Commitment
ทางองค์กรฯและผู้บริโภคมีความกังวลใจเป็นอย่างมากเนื่องจากที่ผ่านมาการตอบกลับของ KFC ประเทศไทย ยังเป็นการเพิกเฉยต่อความต้องการของผู้บริโภค และไม่ได้แสดงออกถึงความมุ่งมั่นในการพัฒนาสวัสดิภาพไก่อย่างแท้จริง ในขณะที่ KFC ในฝั่งประเทศยุโรป ได้แก่ สหราชอาณาจักร ไอร์แลนด์ เยอรมัน เนเธอร์แลนด์ สวีเดน และเบลเยี่ยม ได้ออกมาประกาศคำมั่นสัญญาว่าจะยกระดับคุณภาพชีวิตของไก่โดยการลงนามใน The Better Chicken Commitment เป็นที่เรียบร้อยแล้ว
KFC ถือเป็นแบรนด์ไก่ทอดยอดนิยมอันดับต้นๆ ของคนไทย และมี “ไก่” เป็นหัวใจหลักในการประกอบธุรกิจ จึงยิ่งต้องมีความรับผิดชอบในการผลักดันให้มีมาตรฐานในการจัดหาวัตถุดิบอย่างยั่งยืนและเป็นธรรมทัดเทียมกันในทุกสาขาทั่วโลก เพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับผู้บริโภค อีกทั้งยังเป็นต้นแบบภาพลักษณ์ที่ดีให้กับบริษัทฟาสต์ฟู้ดเจ้าอื่นๆทั้งในและต่างประเทศ
ถึงเวลาที่ทางองค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลก ผู้บริโภค และกลุ่มคนที่อยากให้ไก่มีชีวิตที่ดีขึ้นควรที่จะได้เห็น KFC ประเทศไทยออกมาแสดงถึงความรับผิดชอบและลงนามใน The Better Chicken Commitment ว่าท่านจะคัดเลือกเนื้อไก่จากฟาร์มที่ใส่ใจในสวัสดิภาพสัตว์มาจำหน่ายให้กับผู้บริโภคภายในปี พ.ศ. 2573 ตลอดจนรายงานความคืบหน้าของความสำเร็จแก่สาธารณะเป็นประจำทุกปีได้แล้ว!
ขอแสดงความนับถือ
ร่วมกันกับเราในการส่งจดหมายเปิดผนึกไปยัง KFC ประเทศไทย
แชร์จดหมายเปิดผนึกไปยัง Facebook