World Animal Protection Thailand

องค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลกประกาศแต่งตั้งประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนใหม่ (CEO)

ข่าว

องค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลกได้ประกาศแต่งตั้ง สตีฟ แม็คไอวอร์ (Steve McIvor) ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนใหม่อย่างเป็นทางการ สตีฟมีประสบการณ์การทำงานที่หลากหลายทั้งด้านการดูแลสวัสดิภาพสัตว์และการทำงานร่วมกับภาคส่วนต่างๆ

โดยล่าสุดได้ทำหน้าที่รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหารแห่งองค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลกและผู้อำนวยการในโครงการต่างๆที่ครอบคลุมทั่วโลก (Global Director)

นอกจากนี้สตีฟยังเคยดำรงตำแหน่งรองประธานบริหารในโครงการ Compassion in World Farming ซึ่งดูแลโครงการต่างๆขององค์กร รวมทั้งการจัดทำรางวัลฟาร์มที่ได้มาตรฐานการดูแลสวัสดิภาพสัตว์ยอดเยี่ยม

“ผมหลงใหลในเรื่องการดูแลสวัสดิภาพของสัตว์เป็นอย่างมาก จึงมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับการเสนอชื่อให้ดำรงตำแหน่งในครั้งนี้ ผมคาดหวังที่จะได้ทำงานร่วมกับทีมงานระดับโลกที่แข็งแกร่งเพื่อช่วยกันยกระดับชีวิตของสัตว์ต่างๆทั่วโลก

องค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลกมีทีมทำงานที่พิเศษที่ทำงานอย่างทุ่มเท เป้าหมายของผมคือการบริหารให้ทีมงานเหล่านี้มีแรงบันดาลใจ มีแรงขับเคลื่อนและมีความภูมิใจในองค์กรและผลงานที่พวกเราทำในขณะเดียวกันก็ทำงานเดินหน้าเพื่อให้บรรลุเป้าหมายที่ท้าทายของเรา” สตีฟ แม็คไวอร์กล่าว

ในขณะที่ดำรงตำแหน่งรักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้อำนวยการโครงการ สตีฟได้เข้ามามีบทบาทในการแก้ปัญหาที่เกี่ยวข้องกับสัตว์ในระดับโลก เช่น การโน้มน้าวให้ผู้ประกอบการท่องเที่ยวกว่า 100 แห่งยุติการสนับสนุนสถานที่ท่องเที่ยวที่ใช้สัตว์ป่าเพื่อให้ความบันเทิง หรือการร่วมมือกับบริษัทระดับโลกอย่าง Nestle’ ที่เมื่อเร็วๆนี้ได้ประกาศเจตนารมณ์ที่จะเลือกใช้เฉพาะไข่ที่เกิดจากฟาร์มเปิดเท่านั้นในการผลิตผลิตภัณฑ์ที่จำหน่ายในประเทศสหรัฐอเมริกา 

นอกจากนี้สตีฟได้ทำงานร่วมกับองค์กรชั้นนำระดับโลกด้านสุขภาพเช่น WHO และ FAO ในการริเริ่มโครงการกำจัดพิษสุนัขบ้าโดยไม่ต้องฆ่าสุนัขภายในปี 2030 และสนับสนุนทีมรับมือกับภัยพิบัติแห่งองค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลกเพื่อปกป้องและช่วยเหลือสัตว์ที่ได้รับผลกระทบจากภัยพิบัติทางธรรมชาติต่างๆ อย่างในประเทศเอกวาดอร์ ประเทศไทย และประเทศมองโกเลีย

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสตีฟ

สตีฟเคยดำรงตำแหน่งคณะกรรมการบริหารบริษัท The Body Shop International และได้รับรางวัลจากแคมเปญรณรงค์เกี่ยวกับสัตว์ที่ใกล้สูญพันธุ์ ความรุนแรงในครอบครัว และการส่งเสริมสิทธิมนุษยชน นอกจากนี้เขายังดำรงตำแหน่งเป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหารขององค์กร the British Union for Abolition of Vivisection ที่ประสบความสำเร็จในการจัดทำแคมเปญยกเลิกการใช้สัตว์ในการทดสอบเครื่องสำอางค์ในกลุ่มประเทศ EU และยุติการใช้สุนัขเกรย์ฮาวด์ที่ปลดระวางจากการแข่งขันในการวิจัย