World Animal Protection

เสียงเรียกร้องของผู้บริโภคถึงมือเทสโก้ โลตัสแล้ว

ข่าว

จากการรณรงค์อย่างต่อเนื่องและเข้มข้นขององค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลก ภายใต้โครงการเลี้ยงหมูด้วยใจ (Raise Pigs Right)

โดยมีผู้ร่วมสนับสนุนกว่า 14,000 คนที่เรียกร้องให้ซูเปอร์มาร์เก็ตประกาศเจตนารมย์ที่จะจำหน่ายเนื้อหมูที่มาจากฟาร์มที่ไม่ขังแม่หมูในคอกเพื่อยุติความทรมานที่เกิดขึ้นกับแม่หมูในประเทศไทย และเพิ่มความปลอดภัยในเนื้อหมูที่เราทานอีกด้วย โดยทุกเสียงเรียกร้องได้ถูกส่งมอบให้กับเทสโก้ โลตัส เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

โครงการเลี้ยงหมูด้วยใจ (Raise Pigs Right) ขององค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลก ได้ทำงานร่วมกับภาคส่วนต่างๆ เพื่อยกระดับสวัสดิภาพในฟาร์มหมู โดยที่ผ่านมาได้ทำงานร่วมกับผู้ผลิตหมูรายใหญ่ของไทย โดยบริษัทซีพีฟู้ดและบริษัทเบทาโกร ได้ประกาศคำมั่นสัญญาในการยกเลิกการเลี้ยงแม่หมูแบบขังคอกภายในปีพ.ศ. 2568 และปีพ.ศ.2570 ตามลำดับ นอกจากนั้นยังทำงานร่วมกับผู้บริโภคอย่างเข้มข้นเพื่อให้ความรู้และร่วมเรียกร้องกับโครงการให้ซูเปอร์มาร์เก็ตคัดสรรเนื้อหมูที่มาจากฟาร์มที่ไม่ขังแม่หมูมาจำหน่าย เพื่อเป็นการเร่งให้เกิดการเปลี่ยนแปลงทั้งระบบ

_mg_2420

“เราต้องการให้เทสโก้ โลตัส ซึ่งเป็นหนึ่งในซูเปอร์มาร์เก็ตรายใหญ่ของไทยที่มีสาขาราว 2,000 แห่งทั่วประเทศและเป็นผู้ที่ส่งมอบสินค้าที่มีคุณภาพและปลอดภัยแก่ผู้บริโภคเข้าร่วมโครงการของเรา โดยการประกาศคำมั่นที่จะคัดสรรเฉพาะเนื้อหมูที่มาจากฟาร์มที่ไม่เลี้ยงแบบขังแม่หมูมาจำหน่าย” นายโชคดี สมิทธิ์กิตติผล ผู้จัดการโครงการสัตว์ฟาร์ม องค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลก กล่าว 

โดยเมื่อวันที่ 28 พฤษภาคมที่ผ่านมา นางสาวโรจนา  สังข์ทอง ผู้อำนวยการ องค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลก นายโชคดี สมิทธิ์กิตติผล ผู้จัดการโครงการสัตว์ฟาร์ม องค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลก และนายแพทย์วัชระ พุ่มประดิษฐ์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญโรคติดเชื้อ โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ และผู้อำนวยการคลินิกกิจการเพื่อสังคม Bangkok Health Hub ได้เข้ายื่นจดหมายเปิดผนึกพร้อมทั้งรายชื่อผู้เรียกร้อง ให้กับเทสโก้ โลตัส เพื่อเชิญชวนร่วมโครงการเลี้ยงหมูด้วยใจ โดยมี นางสลิลลา  สีหพันธุ์ ประธานกรรมการบรรษัท เทสโก้ โลตัส เป็นผู้รับจดหมาย ที่เทสโก้ โลตัส สำนักงานใหญ่

 

aw_an_open_letter_to_tescolotus-tha

นายโชคดีกล่าวย้ำว่า “เรื่องนี้เป็นเรื่องของหมูที่ไม่หมู เพราะการที่จะทำให้ภารกิจนี้สำเร็จได้ เราต้องการความร่วมมือจากทุกภาคส่วนเพื่อแก้ไขปัญหาทั้งเชิงระบบอย่างยั่งยืน และนี่ไม่ใช่แค่เรื่องของหมูเท่านั้น แต่เป็นเรื่องของเราทุกคน”

จนกว่าการเปลี่ยนแปลงจะเกิดขึ้นจริงจากเทสโก้ โลตัส โครงการยังต้องการเสียงของท่านอยู่ ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างการเปลี่ยนแปลงนี้ด้วยกันกับเรา ผ่านการลงชื่อสนับสนุนได้ที่ ลงชื่อโครงการเลี้ยงหมูด้วยใจ