วันนี้: เรามาเป็นตัวแทนเให้กับแม่หมูนับล้านในการประชุมสามัญของเทสโก้

วันนี้: เรามาเป็นตัวแทนให้กับแม่หมูนับล้านในการประชุมสามัญของเทสโก้

ข่าว

เราได้เข้าร่วมการประชุมสามัญประจำปีของบริษัทเทสโก้ (AGM) เพื่อเรียกร้องให้เทสโก้ห้ามไม่ให้เทสโก้ โลตัส ซึ่งเป็นเครือซุปเปอร์มาร์เก็ตขนาดใหญ่ในประเทศไทยจัดสรรเนื้อหมูจากแหล่งผลิตที่ยืนซองแม่หมูตั้งครรภ์ในกรงเล็กๆที่ขนาดไม่ต่างไปจากตู้เย็นเพื่อนำมาจำหน่าย

เทสโก้ โลตัสนับเป็นธุรกิจที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 ของเครือเทสโก้ กรุ๊ป นอกสหราชอาณาจักร

ยุติความทุกข์ทรมานของแม่หมูเหล่านี้

คุณและผู้สนับสนุนทั้งจากประเทศไทยและสหราชอาณาจักรกว่า 30,000 คน ได้ติดต่อไปยังเทสโก้เพื่อเรียกร้องให้บริษัทดำเนินการเพื่อยุติความทุกข์ทรมานของแม่หมูในห่วงโซ่อุปทานในประเทศไทย ซึ่งในปัจจุบันมีแม่หมูในประเทศไทยราว 1 ล้านตัวที่ต้องพบกับความทุกข์ทนจากการถูกยืนซองอย่างทรมานซึ่งนับเป็นเรื่องผิดกฎหมายในสหราชอาณาจักร

wrg_k8gb

ภาพ: แม่หมูถูกเลี้ยงในระบบกรง ในสถานที่แห่งหนึ่ง

เทสโก้ สหราชอาณาจักรได้รับทราบแล้วว่าบริษัทฯ ต้องมีการดำเนินการเกี่ยวกับสวัสดิภาพของแม่หมูเหล่านี้ และได้กล่าวว่าบริษัทฯจะหารือร่วมกับผู้ผลิตเนื้อหมูในประเทศไทยเพื่อหาทางปล่อยหมูออกจากกรง แต่อย่างไรก็ตาม เรากำลังเรียกร้องให้เทสโก้ประกาศคำมั่นต่อสาธารณะและกำหนดระยะเวลาที่ชัดเจนให้แก่เทสโก้ โลตัสในการเลิกจัดสรรเนื้อหมูจากฟาร์มที่ยืนซองแม่หมูมาจำหน่าย

เราขอให้เทสโก้ประกาศคำมั่น

คุณ Ian Woodhurst ผู้จัดการแคมเปญเกี่ยวกับฟาร์มของเรากล่าวว่า : “เรากำลังอยู่ที่ AGM เพื่อขอคำตอบจากผู้บริหารเทสโก้ว่าเมื่อไหร่บริษัทฯ จะมีการสั่งห้ามไม่ให้เทสโก้ โลตัสจัดสรรเนื้อหมูจากฟาร์มที่ยืนซองแม่หมูอย่างทารุณโหดร้ายมาจำหน่าย เรายินดีเป็นอย่างยิ่งที่ในตอนนี้เทสโก้ได้รับรู้ถึงปัญหาแล้ว แต่เรายังคงต้องการคำมั่นที่ชัดเจนที่มีการกำหนดวิธีการและเส้นตาย”

“ในรายงานประจำปีของเทสโก้มีการระบุว่าบริษัทฯ มีการกำหนดมาตรฐานด้านจริยธรรมสำหรับแต่ละกลุ่มผลิตภัณฑ์ แต่เป็นที่ชัดเจนแล้วไม่มีการดำเนินการตามที่วางไว้ ในขณะที่บริษัทเทสโก้ในเอเชียทำรายได้มากกว่าในยุโรปถึง 100 ล้านปอนด์ แล้วทำไมแม่หมูจึงยังต้องทนทุกข์ทรมานเพื่อเป็นผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์เทสโก้เพียงเพราะพวกมันเกิดและเติบโตในประเทศไทย?”

18d96fa7-2135-408a-9e99-481b3ac01280

เจ้าหน้าที่ของเรากำลังเดินทางไปยังการประชุมสามัญของบริษัทเทสโก้ คุณ Stephen Sibbald, ผู้อำนวยการองค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลกประจำสหราชอาณาจักร (ซ้าย), คุณ Ian Woodhurst, ผู้จัดการแคมเปญเกี่ยวกับฟาร์ม (กลาง) และคุณ James MacColl, หัวหน้าแคมเปญในสหราชอาณาจักร

เราได้ส่งอีเมลไปยังผู้บริหารสูงสุดของเทสโก้ เพื่อเรียกร้องให้มีความคืบหน้าเกี่ยวกับแม่หมู

มีการห้ามใช้ซองขังหมู หรือกรงสำหรับขังแม่หมูตั้งครรภ์ในสหราชอาณาจักรนับตั้งแต่ปี 1999 และเรากำลังเรียกร้องให้บริษัทเทสโก้  จำกัด (มหาชน) นำนโยบายสากลมาใช้เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของหมูในฟาร์มที่เป็นแหล่งผลิตเนื้อหมูให้แก่เทสโก้ทั่วโลก

คุณสามารถร่วมส่งอีเมลถึงผู้บริหารสูงสุดของเทสโก้เพื่อเรียกร้องให้เกิดความเปลี่ยนแปลงได้เช่นกันที่ลิงค์ด้านล่างนี้

Email Tesco's CEO