World Animal Protection

การเลือกเนื้อหมู.. ช่วยชีวิตแม่หมูได้

ข่าว

องค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลกกำลังทำงานร่วมกับผู้ผลิตเนื้อหมูเพื่อพัฒนาระบบการดูแลสวัสดิภาพขั้นสูง ในแคมเปญ “Raise Pigs Right เลี้ยงหมูด้วยใจ”

คุณรู้หรือไม่ว่า.. หมูเป็นสัตว์ฟาร์มที่ถูกเลี้ยงอย่างแออัดมากที่สุดชนิดหนึ่งของโลก พวกมันจะต้องยืนในซองกรงเลี้ยงตลอดทั้งชีวิต ไม่สามารถเคลื่อนไหวหรือแม้แต่จะหมุนตัวได้ มีชีวิตเป็นเพียงเครื่องขยายพันธุ์และต้องถูกพรากลูกไปทันทีหลังการคลอดเพียงไม่กี่วันเพื่อทำให้พวกมันพร้อมสำหรับการตั้งครรภ์อีกครั้ง ส่วนลูกหมูเล็กๆที่ถูกพรากจากแม่จะต้องทนทุกข์ทรมาน ต้องถูกกรอหรือตัดฟันทิ้ง ถูกทำสัญลักษณ์ที่หู และถูกตอนโดยไม่มีการใช้ยาบรรเทาความเจ็บปวดใดๆ พวกมันต้องนอนอยู่อย่างเบียดเสียดบนมูลของตัวเองในโรงเรือนที่สกปรกและสร้างความเครียดจนทำให้ต้องมีการใช้ยาปฏิชีวนะเป็นประจำ และสุดท้ายก็กลายมาเป็นเนื้อหมูในมื้ออาหารของคุณ

คุณอาจยังไม่ทราบว่า.. จากผลการวิจัยในหลายๆประเทศที่เราจัดทำขึ้นแสดงให้เห็นว่าผู้บริโภคส่วนใหญ่มีความกังวล และรู้สึกไม่ดีเมื่อได้รับรู้ถึงข้อเท็จจริงเหล่านี้ มีข้อมูลจากประเทศออสเตรเลียว่ามีผู้บริโภคถึง 78% ไม่พอใจ และตกใจเมื่อเห็นภาพการเลี้ยงหมูในฟาร์ม และมีผู้บริโภคชาวบราซิลถึง 85% มีความกังวลในการใช้ยาปฏิชีวนะในการผลิตเนื้อหมู และ 81% อาจจะหยุดซื้อสินค้าในซุปเปอร์มาร์เก็ตที่นำเนื้อหมูจากแม่หมูที่ถูกเลี้ยงอย่างไม่มีการดูแลสวัสดิภาพขั้นพื้นฐานเหล่านี้มาจำหน่าย

1021841_1

ส่วนในประเทศไทยเองนั้น เราพบว่ามีลูกค้าของ Tops Market และ Tesco Lotus ถึง 93% มีความต้องการซื้อสินค้าในซุปเปอร์มาร์เก็ตที่สามารถสร้างความมั่นใจว่าจะสรรหาเนื้อหมูจากแม่หมูที่ได้รับการดูแลสวัสดิภาพขั้นสูงมาจำหน่าย นอกจากนี้ 67% ของผู้ตอบการวิจัยยังรู้สึกตกใจและหดหู่เมื่อได้รับชมภาพของหมูในระบบฟาร์มอุตสาหกรรมอีกด้วย

คุณอาจสนใจหากได้รับรู้ว่า.. องค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลกกำลังทำงานร่วมกับผู้ผลิตเนื้อหมูเพื่อพัฒนาระบบการดูแลสวัสดิภาพขั้นสูง ในแคมเปญ “Raise Pigs Right เลี้ยงหมูด้วยใจ” ที่รณรงค์ยกเลิกวิธีเลี้ยงหมูแม่พันธุ์แบบยืนซองเพื่อลดความเครียดสัตว์ฟาร์ม รวมทั้งเรากำลังพยายามทำให้ผู้บริโภคทุกคนได้มีส่วนร่วมในการขับเคลื่อนเพื่อสร้างความเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ โดยการบอกให้ซุปเปอร์มาร์เก็ตที่จับจ่ายซื้อของอยู่เป็นประจำให้สรรหาเนื้อหมูจากการเลี้ยงที่มีสวัสดิภาพสัตว์ฟาร์มที่ดีมาจำหน่ายแทน  โดยคุณก็สามารถร่วมสนับสนุนแคมเปญ “Raise Pigs Right – เลี้ยงหมูด้วยใจ”  เพื่อช่วยเหลือแม่หมูเหล่านี้ได้เช่นกัน โดยร่วมลงชื่อกับองค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลกที่

ลงชื่อ Raise Pigs Right  เพื่อเรียกร้องให้ซุปเปอร์มาร์เก็ตให้คำสัญญาที่จะขายเนื้อหมูที่ได้รับการเลี้ยงดูอย่างถูกวิธี (Raise Pigs Right เลี้ยงหมูด้วยใจ) เท่านั้น