องค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลกชื่นชมบริษัทเนสท์เล่ สหรัฐอเมริกา สำหรับความมุ่งมั่นที่จะยกระดับคุณภาพชีวิตของไก่เนื้อ

ชื่นชมบริษัทเนสท์เล่ สหรัฐอเมริกา ในความมุ่งมั่นยกระดับคุณภาพชีวิตของไก่เนื้อ

ข่าว

องค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลกรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งกับการประกาศเจตจำนงของบริษัทเนสท์เล่ สหรัฐอเมริกาเมื่อเร็วๆนี้ ที่จะยกระดับคุณภาพชีวิตของไก่เนื้อในระบบการจัดการอาหารของเนสท์เล่ บริษัทฯ มุ่งเน้นที่จะปรับปรุงมาตรการด้านสวัสดิภาพสัตว์ที่จำเป็น

Dr. Martin Cooke, International Head of Corporate Engagement at World Animal Protection กล่าวว่า “องค์กรฯขอแสดงความยินดีต่อบริษัทเนสท์เล่ สหรัฐอเมริกาที่แสดงความมุ่งมั่นอย่างมีนัยยะสำคัญในครั้งนี้ที่จะยกระดับคุณภาพชีวิตของไก่นับล้านๆ ตัวในสหรัฐฯ ในฐานะที่เป็นบริษัทผู้ผลิตอาหารรายใหญ่ที่สุดในโลกเนสท์เล่สามารถสร้างความเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของสัตว์เลี้ยงในฟาร์มได้”  นอกจากนั้นยังได้กล่าวเพิ่มเติมว่า “เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ทำงานร่วมกับบริษัทเนสท์เล่ในการช่วยพัฒนาแนวทางการดูแลสวัสดิภาพสัตว์ของบริษัทฯ และเราจะคอยติดตามความคืบหน้าในการนำแนวทางการเปลี่ยนแปลงนี้ไปใช้กับระบบการจัดการ การเลี้ยงดูไก่ของบริษัทฯ ต่อไป”



บริษัทเนสท์เล่เป็นบริษัทผู้ผลิตอาหารและเครื่องดื่มรายล่าสุดที่แสดงเจตจำนงในการพัฒนาคุณภาพชีวิตของไก่เนื้อในประเทศสหรัฐอเมริกา แบรนด์ร้านอาหารที่มีสาขาในหลายประเทศอย่าง Aramark, Compass Group USA และบริษัทผู้ผลิตอาหารรายใหญ่ได้ประกาศความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาคุณภาพชีวิตของไก่เนื้อแล้วในปีที่ผ่านๆมา นับเป็นสัญญาณที่แสดงให้เห็นถึงความเคลื่อนไหวที่กว้างขึ้นในการยกระดับคุณภาพชีวิตของไก่เนื้อ



องค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลกได้เป็นพันธมิตรกับบริษัทเนสท์เล่ในปี 2014 และตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาเราได้ทำงานร่วมกับบริษัทฯ เพื่อพัฒนาความเชี่ยวชาญในการดูแลสวัสดิภาพสัตว์ในฟาร์มจนกลายเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ของบริษัทฯ ในการเป็นผู้ผลิตอาหารที่มีความรับผิดชอบ ก่อนหน้านี้บริษัทเนสท์เล่ สหรัฐอเมริกามีการประกาศความมุ่งมั่นว่า ภายในปี 2020 บริษัทฯ จะผลิตไข่ไก่ที่มาจากแม่ไก่ที่เลี้ยงในระบบโรงเรือนแบบเปิด (cage free) เท่านั้น เพื่อเป็นส่วนประกอบในอาหารทั้งหมดของเนสท์เล่ในสหรัฐอเมริกา องค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลกสนับสนุนการเปลี่ยนแปลงที่บริษัทเนสท์เล่ได้แสดงความมุ่งมั่น และเรายังได้ทำงานร่วมกับธุรกิจอาหารและผู้ผลิตวัตถุดิบจากทั่วโลกเพื่อให้คำแนะนำเกี่ยวกับนโยบายด้านสวัสดิภาพสัตว์และการนำไปปฏิบัติใช้จริง



ในแต่ละปี โดยเฉลี่ย ทั่วโลกมีการเลี้ยงไก่เนื้อถึง 6 หมื่นล้านตัว และ2 ใน 3  ของจำนวนไก่ (4 หมื่นล้านตัว) ถูกเลี้ยงไว้ในโรงเรือนแบบปิดที่แออัด ซึ่งพวกมันได้รับแสงตามธรรมชาติเพียงเล็กน้อยหรืออาจไม่มีเลย ไม่มีอากาศบริสุทธิ์ และพวกมันไม่สามารถแสดงพฤติกรรมตามธรรมชาติได้ เช่น การคุ้ยเขี่ย การจิก เกาะคอน หรือการอาบฝุ่น ไก่จำนวนมากต้องเผชิญความเจ็บปวด เช่น ขาที่อ่อนแรง เดินได้ลำบาก หัวใจและปอดทำงานหนักอย่างผิดปกติจากการเร่งการเติบโต แผลบนผิวหนังจากการอยู่ในที่เปียกและมูลสัตว์นานเกินไป การแสดงเจตจำนงที่จะพัฒนาคุณภาพชีวิตของสัตว์ในครั้งนี้จะทำให้บริษัทผู้ผลิตอาหารสามารถเปลี่ยนแปลงคุณภาพชีวิตของไก่ในระบบการจัดการของบริษัทฯได้



จากโครงการ Change For Chicken องค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลกเรียกร้องให้บริษัทผู้ค้าปลีกอาหารทั่วโลก หันมาพัฒนาคุณภาพชีวิตของไก่เนื้อนับพันล้านตัวโดย:

  • ใช้ไก่ที่มีสวัสดิภาพที่ดี
  • ให้ไก่มีชีวิตบนพื้นที่ที่กว้างขึ้น
  • ให้ไก่ได้มีโอกาสสำรวจ เกาะคอน หรือจิกก้อนหญ้าแห้ง
  • เพิ่มแสงธรรมชาติในโรงเรือน

ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมของแคมเปญ Change For Chicken ได้ที่

 www.worldanimalprotection.us.org/changeforchickens

ภายในปี 2020 บริษัทฯ จะผลิตไข่ไก่ที่มาจากแม่ไก่ที่เลี้ยงในระบบโรงเรือนแบบเปิด (cage free) เท่านั้น