following giants elephant

เราขอขอบคุณที่คุณได้ช่วยให้ช้างจำนวนมากไม่ต้องเผชิญกับความอดอยาก!

ข่าว

ขอขอบคุณการสนับสนุนจากคุณที่ช่วยให้ช้างจำนวนมากที่อาศัยอยู่ในปางช้างเป็นมิตรไม่อดอยากจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ในช่วงที่ผ่านมา

ปางช้างเป็นมิตรที่ได้รับความช่วยเหลือร่วมกันแชร์เรื่องราวพร้อมทั้งส่งคำขอบคุณผ่านเรามาสู่คุณ 

Nam Sook får speciallavede riskugler, der hjælper med at holde hende sund og rask

อัพเดตจาก Following Giants, Thailand

“การสนับสนุนอย่างต่อเนื่องจากองค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลก ได้ช่วยพยุงเราไว้อย่างมาก ไม่อย่างนั้นเราอาจต้องปิดกิจการ และช้างอาจต้องกลับไปทำงานในอุตสาหกรรมตัดไม้ ต้องเผชิญกับความอดอยาก ซึ่งเราไม่อยากให้มันเกิดขึ้น การสนับสนุนจากคุณได้ช่วยให้เราสามารถดูแลช้าง ซื้ออาหารและยาสำหรับช้าง คนงานมีงานและสามารถหาเลี้ยงครอบครัวของพวกเขาต่อไปได้”

“เรารู้สึกขอบคุณองค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลกและผู้สนับสนุนขององค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลกจากใจจริง ที่ช่วยให้เราสามารถดูแลช้างและพนักงาน ให้ไม่อดอยาก ในช่วงเวลาที่ยากลำบากเช่นนี้”

อัพเดตจาก Tree Tops Elephant Reserve, Thailand

“การสนับสนุนอย่างต่อเนื่องทุกเดือนจากองค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลกช่วยยื้อชีวิตของเราไว้ได้ รวมถึงช้างนำสุข ที่ยังได้กินสับปะรดทุกวัน และอาหารต่างๆ ตลอดจนผลไม้ชนิดอื่นๆที่นำสุขโปรดปราน เมื่อย่างเข้าฤดูแล้ง เราต้องการให้อาหารช้างของเราทั้งหมดเป็นข้าวปั้นที่ทำใหม่ทุกวันเพื่อให้แน่ใจว่าช้างจะได้รับสารอาหารครบถ้วนเพียงพอกับความต้องการของน้ำหนักตัว”

“องค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลกไม่เพียงแต่แค่ส่งมอบค่าใช้จ่ายรายเดือนที่จำเป็นแก่เราเท่านั้น แต่การสนับสนุนอย่างต่อเนื่องยังช่วยคลายกังวล เมื่อรู้ว่าเรายังมีเงินทุนที่จำเป็นเพียงพอสำหรับยังชีพไปได้ตลอดช่วงโควิด และยังช่วยให้เราไม่รู้สึกโดดเดี่ยว ซึ่งมันเป็นกำลังใจที่สำคัญกับเรามากจริงๆ”

“ตอนนี้สถานการณ์ที่ภูเก็ตวิกฤติมาก ช้างหลายตัวต้องถูกย้ายออกจากเกาะ เรารู้สึกเศร้าใจมากเมื่อได้ยินเรื่องราวการต่อสู้ด้วยความลำบากเพื่อปกป้องธุรกิจปางช้างของหลายปาง รวมถึงการจากไปของช้างหลายชีวิตบนเขาพระพุทธรูปองค์ใหญ่”

“เราเคยเห็นช้างออกมา เร่ขอทานตอนกลางคืนตามบาร์และร้านอาหารที่หาดลายัน มีลูกช้างอายุประมานสองขวบด้วย ที่ต้องออกมาหารายได้จากชาวต่างชาติเพื่อความอยู่รอด”

“แต่เรารู้ว่าด้วยการสนับสนุนจากองค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลก Tree Tops จะต้องผ่านสถานการณ์อันเลวร้ายนี้ไปได้อย่างแน่นอน”

Nam Sook får speciallavede riskugler, der hjælper med at holde hende sund og rask

อัพเดตจาก Kindred Spirit Elephant Sanctuary, Thailand

“การสนับสนุนจากคุณมีความหมายกับเราอย่างมาก เพราะหากปราศจากการสนับสนุนอย่างต่อเนื่องอย่างที่ผ่านมา มันคงจะเป็นการยากสำหรับเราที่จะสามารถดำเนินกิจการและดูแลช้างทั้งหมดของเราต่อไปได้ตลอดรอดฝั่ง ดังนั้นแค่คำขอบคุณจากเราอาจจะไม่มากพอกับสิ่งที่องค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลกมอบให้แก่เราด้วยซ้ำ”

อัพเดตจาก Boon Lott Elephant Sanctuary (BLES), Thailand 

“เราขอขอบคุณทางองค์กรอย่างมากที่ได้ให้ความสำคัญในการช่วยเหลือเราและช้างของเรา ทำให้เราและปางช้างเป็นมิตรอื่นๆสามารอยู่รอดในสถานการณ์อันเลวร้ายนี้และจะผ่านมันไปได้”

“หากไม่ได้รับการช่วยเหลือในครั้งนี้เราต้องปิดกิจการไปแล้วอย่างแน่นอน เราอยากจะขอร้องแทนช้างและสัตว์อื่นๆให้คุณอย่าหยุดให้การสนับสนุนองค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลก เพราะสถานการณ์การระบาดนี้จะยังคงอยู่ไปอีกสักพักใหญ่ๆ และการทำงานของพวกเขาได้ช่วยเยียวยาพวกเราและสัตว์ต่างๆให้มีชีวิตอยู่ต่อไปได้อย่างมีความหวัง”

อัพเดตจาก Burm and Emily’s Elephant Sanctuary

"เราขอขอบคุณอย่างมากที่คุณได้ทำให้ปางช้างเป็นมิตรไม่ต้องปิดตัว เพื่อช้างที่อาศัยอยู่ในนั้นจะสามารถดำเนินชีวิตอยู่ในสภาพแวดล้อมที่เป็นมิตรใกล้เคียงกับธรรมชาติมากที่สุดได้ต่อไป"

“เราอยากจะบอกกับผู้สนับสนุนขององค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลกว่า ทางองค์กรได้ส่งเงินทุนบรรเทาทุกข์มาช่วยเราให้สามารถดูแลพนักงานและช้างของเราต่อไปได้อย่างดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ในช่วงเวลาอันท้าทายนี้ เราจะไม่สามารถดำเนินการหรือทำสิ่งต่างๆให้บรรลุจุดประสงค์ได้หากไม่ได้รับความช่วยเหลือและการสนับสนุนอย่างที่ผ่านมา ทีมงานทุกคนขอร่วมเป็นตัวแทนของช้างในการส่งผ่านคำขอบคุณจากใจนี้มาให้คุณ”

Dr. Jan Schmidt-Burbach  ผู้อำนวยการด้านงานวิจัยสัตว์ป่าและสวัสดิภาพสัตว์ องค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลก กล่าวว่า:

“สถานการณ์อันน่าเศร้านี้มาจากฝีมือมนุษย์ล้วนๆที่ได้ให้ความสำคัญของผลประโยชน์มาก่อนสวัสดิภาพช้าง ปัจจุบันช้างที่อยู่ในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวส่วนใหญ่ถูกผสมพันธุ์เพื่อป้อนเข้าสู่อุตสาหกรรมนี้โดยเฉพาะทำให้มีช้างในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก โควิดได้ส่งสัญญาณเตือนที่ชัดเจนแล้วว่า การเพาะพันธุ์เพื่อเพิ่มจำนวนช้างนี้นำมาสู่ความเสี่ยงด้านสวัสดิภาพ และ ความยั่งยืนทางธุรกิจ”

“หลายที่ต้องปิดตัวลง ช้างอดอยาก ต้องถูกย้ายไปที่อื่น มันกระทบกันไปหมด ตอนนี้เราได้ส่งเงินทุนบรรเทาทุกข์เพื่อดูแลปางช้างที่เป็นมิตรให้อยู่รอด เพราะมั่นใจว่าปางเหล่านี้คำนึงถึงสวัสดิภาพช้างเป็นสำคัญ และจะเป็นอนาคตของเทรนด์การท่องเที่ยวที่เป็นมิตรกับสัตว์ เราเห็นความสำคัญในจุดนี้ แต่ก็ยังมีปางช้างอีกหลายแห่งที่ช้างต้องเผชิญกับความยากลำบาก ซึ่งมันถึงเวลาแล้วที่การท่องเที่ยวรูปแบบเดิมจะต้องถูกปรับเปลี่ยนไปในแนวทางที่ยั่งยืน คำนึงถึงสวัสดิภาพสัตว์มากขึ้น เพื่อตอบโจทย์กระแสเทรนด์การท่องเที่ยวที่กำลังจะเปลี่ยนไป”

เราขอขอบคุณอย่างมากที่คุณได้ทำให้ปางช้างเป็นมิตรไม่ต้องปิดตัว เพื่อช้างที่อาศัยอยู่ในนั้นจะสามารถดำเนินชีวิตอยู่ในสภาพแวดล้อมที่เป็นมิตรใกล้เคียงกับธรรมชาติมากที่สุดได้ต่อไป