19 day old meat chicken in Kenya - Change for chickens - World Animal Protection

ขอบคุณการสนับสนุนที่ทำให้ KFC ประกาศคำมั่นที่จะยกระดับคุณภาพชีวิตของไก่ในทวีปยุโรป

ข่าว

นับเป็นชัยชนะของไก่เมื่อ KFC ได้ประกาศคำมั่นที่จะยกระดับคุณภาพชีวิตของไก่ในสหราชอาณาจักร ประเทศไอร์แลนด์ เยอรมัน เนเธอร์แลนด์ สวีเดน และเบลเยี่ยมเรียบร้อยแล้ว ทำให้ KFC เป็นเครือฟาสต์ฟู้ดรายแรกที่แสดงเจตจำนงค์ที่จะสร้างมาตรฐานเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตไก่กว่า 10 ล้านตัว

เราได้รับข่าวที่น่ายินดีนี้ จากการที่คุณและผู้สนับสนุนกว่า 5 แสนคนได้ร่วมเรียกร้องให้บริษัทฯ มีการดำเนินการเพื่อสร้างมาตรฐานในการดูแลไก่ให้ดีกว่าเดิม โดยเราได้ส่งมอบรายชื่อผู้ร่วมลงนามในคำร้องให้แก่บริษัท KFC สำนักงานใหญ่ในเดือนตุลาคม 2018 ที่ผ่านมา

การตัดสินใจครั้งประวัติศาสตร์นี้จะช่วยชีวิตไก่ได้หลายล้านตัว และนับเป็นปรากฎการณ์ที่เกิดขึ้นกับเครือร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดในทวีปยุโรปเป็นครั้งแรก

ขอขอบคุณจากใจ

แม้ว่าการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ต้องใช้เวลาและความพยายามอย่างมาก แต่นับเป็นการให้คำมั่นครั้งสำคัญจากหนึ่งในเครือร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดที่ใหญ่ที่สุดในโลก

ชัยชนะครั้งนี้จะเกิดขึ้นไม่ได้หากปราศจากผู้สนับสนุนทุกท่านที่ร่วมลงนามในคำร้องของเรา

การเปลี่ยนแปลงนี้มีความหมายอย่างไรต่อไก่

การให้คำมั่นในครั้งนี้จะทำให้ฟาร์มที่จัดสรรเนื้อไก่ให้แก่ KFC ในสหราชอาณาจักร ประเทศไอร์แลนด์ เยอรมัน เนเธอร์แลนด์ สวีเดน และเบลเยี่ยม เลิกการเลี้ยงไก่แบบเร่งโตที่สร้างความทุกข์ทรมานแก่สัตว์จากปัญหาหัวใจ ปอด และกระดูก ภายในปี 2026

world_animal_protection_uk_team_standing_next_to_cfc_mural_advert_in_london

Members of our UK team standing outside a Change For Chickens campaign mural in London

ไก่ของ KFC จะมีพื้นที่มากขึ้นในการเคลื่อนไหว ได้รับแสงธรรมชาติ และอยู่ในสภาพแวดล้อมที่สมบูรณ์ขึ้น เช่นมีก้อนฟางเพื่อให้คุ้ยเขี่ยหรือจิก ซึ่งจะทำให้พวกมันสามารถแสดงพฤติกรรมตามธรรมชาติได้

คุณ Ian Woodhurst, ผู้จัดการแคมเปญฟาร์มในสหราชอาณาจักรของเรา กล่าวว่า: นับเป็นข่าวที่น่ายินดีอย่างยิ่ง สำหรับไก่ในสหราชอาณาจักร ประเทศไอร์แลนด์ เยอรมัน เนเธอร์แลนด์ สวีเดน และเบลเยี่ยม และเป็นก้าวแรกที่สำคัญสู่การยกระดับคุณภาพชีวิตของไก่ทั่วโลก เราหวังว่าในภูมิภาคอื่นๆของโลกที่ KFC ดำเนินกิจการอยู่นั้นจะร่วมทำตามเจตจำนงค์นี้ทันทีที่เป็นไปได้

“เราหวังที่จะได้ทำงานร่วมกับ KFC อย่างต่อเนื่องเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของไก่ในฟาร์มที่จัดสรรเนื้อไก่ให้แก่ KFC ทั่วโลก และเราจะยังคงทำงานเพื่อทำให้บริษัทฟาสต์ฟู้ดระดับโลกอื่นๆดำเนินรอยตาม KFC และสร้างความเปลี่ยนแปลงเพื่อไก่”

นอกเหนือจากการลงนามในประกาศเจตจำนงค์เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของไก่แล้ว KFC ยังดำเนินการให้มีการตรวจสอบจากบุคคลภายนอก และรายงานผลการดำเนินการต่อสาธารณะเป็นประจำทุกปี รวมทั้งยังสนับสนุนเงินทุนในการวิจัยเพื่อสวัสดิภาพของไก่ที่ดีกว่าเดิมอีกด้วย

เราหวังว่าภูมิภาคและประเทศอื่น ๆ ที่มีเคเอฟซี จะดำเนินการตามความเหมาะสมโดยเร็วที่สุด