อุทกภัยในประเทศอินเดียและเนปาล

ลงพื้นที่เพื่อช่วยเหลือสัตว์จากอุทกภัยในประเทศอินเดียและเนปาล

ข่าว

ทีมงานของเรากำลังเร่งเข้าช่วยเหลือสัตว์ และประชาชนในการฟื้นฟูสภาพความเป็นอยู่ หลังจากเกิดอุทกภัยครั้งใหญ่ในพื้นที่ทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือของรัฐอัสสัม ประเทศอินเดียและในประเทศเนปาล

มีสัตว์นับพันๆ ตัวเช่น วัว ควาย แพะ หมู ไก่ สุนัข และแมว ที่กำลังต่อสู้เพื่อเอาชีวิตรอด

เรานำทีมสัตว์แพทย์เคลื่อนที่และชุดอุปกรณ์ช่วยเหลือฉุกเฉินสำหรับสัตว์เลี้ยงและสัตว์ในฟาร์มเข้าแจกจ่ายแก่ประชาชนในพื้นที่ ทีมได้เตรียมการช่วยชีวิตแก่สัตว์นับพันชีวิตที่มีผลกระทบต่อการดำรงชีวิตของคนในท้องถิ่น

สัตว์จำนวนมากได้รับการกระทบกระเทือนทางจิตใจอย่างรุนแรงและอยู่ในอาการช็อค และมีสัตว์อีกจำนวนหนึ่งขาหักและบาดเจ็บสาหัส  เรากำลังอยุ่ในเขตภัยพิบัติ มุ่งเป้าไปยังการจัดหาอาหาร การพยาบาลแก่สัตว์ และป้องกันการเกิดโรคต่างๆ เรามุ่งเน้นการช่วยเหลือไปยังสัตว์ที่อาจส่งผลกระทบกับมนุษย์ในวงกว้าง

Mr. Hansen Thambi Prem ผู้จัดการโครงการภัยพิบัติ ประจำอินเดียกล่าวว่า "สัตว์ต้องการความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน พวกมันได้รับบาดเจ็บ หิวโหย และมีความเสี่ยงสูงต่อการเกิดโรค อุทกภัยได้ทำลายทุ่งหญ้าที่สามารถเป็นแหล่งอาหารให้แก่สัตว์ได้เป็นเวลาหลายเดือน ทำให้เกิดความอดอยากที่ต้องการความช่วยเหลืออย่างฉุกเฉิน"

เราไม่ได้ช่วยเหลือสัตว์เพียงแค่ลดความทุกข์ทรมานของพวกมันเท่านั้น แต่เรายังได้ช่วยคนในท้องถิ่นที่ต้องพึ่งพาอาศัยสัตว์เหล่านี้เพื่อการดำรงชีพ การขนส่ง หรือเพื่อเป็นอาหารอีกด้วย รัฐบาลและองค์กรไม่แสวงหาผลกำไรต่างๆ ควรจะต้องตระหนักว่าเมื่อเกิดภัยพิบัติขึ้น การอยู่รอดหรือการฟื้นฟูคุณภาพชีวิตของคนในพื้นที่และสัตว์นั้นมีความเชื่อมโยงกันอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ และนี่คือเหตุผลที่เราลงพื้นที่เพื่อช่วยเหลือสัตว์เหล่านี้"

องค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลกในประเทศอินเดียและเนปาลจะดำเนินการ:

  • ช่วยเหลือสัตว์ที่ได้รับบาดเจ็บจากน้ำท่วมเพื่อให้สามารถมีชีวิตรอดต่อไปได้อย่างเร่งด่วน
  • จัดเตรียมชุดอุปกรณ์สัตวแพทย์ฉุกเฉินรวมถึงอุปกรณ์ปฐมพยาบาลสำหรับสัตว์ที่บาดเจ็บ การรักษาโรคท้องร่วง อาการปอดบวม และโรคอื่นๆที่อาจเกิดภายหลังจากการเกิดอุทกภัย
  • ทำงานร่วมกับคณะรัฐบาลเพื่อประเมินความต้องการของสัตว์ในระยะยาว

ในขณะที่การช่วยเหลือผู้ประสบภัยนั้นมักให้ความสำคัญกับการตอบสนองความต้องการของมนุษย์เป็นอย่างแรก แต่การฟื้นฟูความสูญเสียในระยะยาวนั้นมีความสัมพันธ์กับการดูแลคุณภาพชีวิตของสัตว์อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

ชุมชนและคนในท้องถิ่นที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยทั้งในรัฐอัสสัม ประเทศอินเดียและในประเทศเนปาลนั้นดำรงชีวิตด้วยการเกษตรกรรม และในช่วงเวลาวิกฤติเช่นนี้ การช่วยเหลือสัตว์จากอุทกภัยจะช่วยทำให้อนาคตของคนในพื้นที่นี้มีความมั่นคงยิ่งขึ้น

india_floods_afp_image_aug_2017-flip_0

รูปภาพด้านบน  ภาพหญิงชาวอินเดียกำลังอุ้มแพะและนั่งอยู่บนแพในหมู่บ้าน Koliabor ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย และอยู่ห่างจากเมือง Guwahati เมืองหลวงของรัฐอัสสัมทางตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศอินเดีย AFP/Bijo Boro

สัตว์ต้องการความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน พวกมันได้รับบาดเจ็บ หิวโหย และมีความเสี่ยงสูงต่อการเกิดโรค อุทกภัยได้ทำลายทุ่งหญ้าที่สามารถเป็นแหล่งอาหารให้แก่สัตว์ได้เป็นเวลาหลายเดือน ทำให้เกิดความอดอยากที่ต้องการความช่วยเหลืออย่างฉุกเฉิน