African wild dogs at a renowned venue in South Africa - End the global wildlife trade - World Animal Protection

ทะลุ 1 ล้านคน! ลงชื่อเรียกร้องผู้นำ G20 ให้ยุติการค้าสัตว์ป่า

ข่าว

กลุ่มผู้นำ G20 กำลังจะเริ่มประชุมกันในสุดสัปดาห์นี้ ประเด็นสำคัญจะมุ่งเน้นไปที่การพูดคุยเกี่ยวกับโรคระบาด การรับมือ การประสานความร่วมมือ และมาตรการตอบสนองในระดับโลก เพื่อปกป้องผู้คน สัตว์ป่า เศรษฐกิจ และโลกของเรา โดยมาตรการที่ว่านี้ควรจะต้องครอบคลุมถึงความมุ่งมั่นในการยุติการค้าสัตว์ป่าทั่วโลกอย่างถาวรด้วย

เราภูมิใจอย่างยิ่งที่มีผู้คนมากกว่า 1,000,000 คนร่วมเรียกร้องกลุ่มผู้นำ G20 ให้ยุติความโหดร้ายทารุณ และอันตรายจากการค้าสัตว์ป่า นี่เป็นการร่วมลงชื่อที่มากที่สุดของเราเท่าที่เคยรณรงค์มา

Elephant at high welfare venue in Koh Lanta, Thailand - World Animal Protection

29-year-old elephant at high welfare venue in Koh Lanta, Thailand

ในวันที่ 21-22 พฤศจิกายนที่จะถึงนี้ ผู้นำประเทศเศรษฐกิจขนาดใหญ่ ได้แก่ อาร์เจนตินา ออสเตรเลีย บราซิล แคนนาดา จีน ฝรั่งเศส เยอรมนี อินเดีย อินโดนีเซีย อิตาลี ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ เม็กซิโก รัสเซีย ซาอุดีอาราเบีย แอฟริกาใต้ ตุรกี สหราชอาณาจักร สหรัฐอเมริกา ตลอดจนสหภาพยุโรป จะนั่งหารือกันในประเด้นสำคัญๆ ระดับโลก ซึ่งแน่นอนว่าหนึ่งในนั้นเป็นเรื่องโรคระบาดโควิด-19

จดหมายเปิดผนึก

เราขอทำหน้าที่เป็นตัวแทนของผู้สนับสนุนมากกว่า 1,000,000 คนด้วยการเขียนจดหมายเปิดผนึกถึงผู้นำ G20 ฉบับนี้ขึ้นมา และขอให้ผู้สนับสนุนช่วยกันแชร์ออกไปให้มากที่สุดก่อนที่การประชุมจะเริ่มในอีกไม่กี่วันข้างหน้า โดยจดหมายเปิดผนึกมีเนื้อหาดังนี้

ถึงผู้นำ G20 ทุกท่าน 

พวกเราร่วมกับผู้คนอีกมากกว่า 1,000,000 คนทั่วโลก ขอเรียกร้องให้ท่านทำในสิ่งที่ถูกต้องนั่นคือยุติการค้าสัตว์ป่าทั่วโลกให้หมดไปโดยสมบูรณ์

วิกฤตโควิด-19 ในตอนนี้เป็นผลมาจากการใช้ประโยชน์สัตว์ป่าอย่างโหดร้ายทารุณ พวกเราจีงไม่สามารถเพิกเฉยต่อผลกระทบอันร้ายแรงจากการค้าสัตว์ป่าเชิงพาณิชย์ได้อีกต่อไป เพราะมีผลเสียทั้งทางสุขภาพ เศรษฐกิจ และสิ่งแวดล้อม

เวลาของสัตว์ป่าใกล้จะหมดลงแล้ว ตราบใดที่ธุรกิจบนความทุกข์ทรมานของสัตว์ป่าหลายล้านตัวทั้งแบบถูกกฎหมายและผิดกฎหมายดำเนินต่อไป พร้อมๆ กับเพิ่มความเสี่ยงให้มนุษย์ทุกคน  

แต่ท่านสามารถทำเรื่องดีๆ ให้เกิดขึ้นได้ในปี 2020 นี้

ด้วยการให้คำมั่นสัญญาในการประชุมผู้นำ G20 ที่จะมีขึ้นในวันที่ 21-22 พฤศจิกายนนี้ ว่าจะจัดการกับปัญหาการค้าสัตว์ป่าที่โหดร้ายทารุณทั่วโลก เพื่อป้องกันโรคระบาดในอนาคต ปกป้องสัตว์ป่า ผู้คน และโลกของเรา

พวกเราในฐานะที่เป็นหนึ่งล้านเสียงที่ตระหนักและใส่ใจ ลงชื่อเรียกร้องให้ยุติการค้าสัตว์ป่าทั่วโลกให้หมดไปโดยสมบูรณ์ หวังเป็นอย่างยิ่งว่าผู้นำ G20 ทุกท่านจะมีความตระหนักและใส่ใจในปัญหาเช่นเดียวกัน

ขอแสดงความนับถือ

ผู้สนับสนุนสวัสดิภาพสัตว์ป่า 1,000,000 คน

Share on Facebook

Share on Instagram

Share on Twitter

 

ผู้นำ G20 สามารถทำเรื่องดีๆ ให้เกิดขึ้นได้ในปี 2020 นี้