“โตโน่” ควงสาวน้อย “น้องมะลิ” ช่วยเหลือสวัสดิภาพสัตว์โลก ในงานแถลงข่าว “หกขา หมาพาวิ่ง” (หกขาฯ ครั้งที่ 4)

โตโน่ ควงสาวน้อย น้องมะลิ ช่วยเหลือสวัสดิภาพสัตว์ ในงานแถลงข่าว “หกขา หมาพาวิ่ง”

ข่าว

หนุ่มที่รักในการออกกำลังกาย และใจบุญ สำหรับพระเอกหนุ่ม โตโน่ – ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ ที่นอกจากจะหล่อใจบุญแล้ว ยังรับหน้าที่ทูตองค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลก ประเทศไทย ล่าสุดเตรียมความฟิตไปร่วมวิ่ง 6 ขาพร้อมน้องหมา ในงาน “หกขา หมาพาวิ่ง” (หกขาฯ ครั้งที่ 4)

งาน   “หกขา หมาพาวิ่ง” (หกขาฯ ครั้งที่ 4) ที่จะจัดขึ้นจริง ในวันอาทิตย์ที่ 26 พฤศจิกายน 2560 เวลา 05.00 - 10.00 น. ณ สวนศรีนครเขื่อนขันธ์ คุ้งบางกระเจ้า จ.สมุทรปราการ แต่งานนี้ หนุ่มโตโน่ ควงสาวน้อย “น้องมะลิ – พาขวัญ สหวงษ์” มาร่วมแถลงข่าวครั้งนี้ โดยมีผู้บริหาร คุณสุภาภรณ์ ลาสต์ ผู้อำนวยการองค์กรพิทักษ์สัตว์โลก ประเทศไทย ให้การต้อนรับ  ณ Helix Garden ชั้น 5 ศูนย์การค้า ดิ เอ็มควอเทียร์ ในวันพุธที่ 20 กันยายน 2560

คุณสุภาภรณ์ ลาสต์ ผู้อำนวยการองค์กรพิทักษ์สัตว์โลก (World Animal Protection) ประเทศไทย กล่าวถึงการจัดงานในครั้งนี้ว่า “นับเป็นปีที่ 4 ของการจัดกิจกรรมหกขาฯ ซึ่งในแต่ละปีก็จะมีธีมในการช่วยเหลือสัตว์ต่างกันไป เพราะเราองค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลก เป็นองค์กรเพื่อคุ้มครองปกป้องสวัสดิภาพสัตว์และยุติการทารุณกรรมสัตว์อย่างถาวร โดยสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่ประเทศอังกฤษ และมีสำนักงานสาขา 14 แห่ง ทำงานปฎิบัติหน้าที่ในกว่า 50 ประเทศ ทั่งโลก เพื่อยกระดับมาตรฐานสวัสดิภาพสัตว์ให้ดีขึ้นตามที่สัตว์ควรได้รับอย่างเหมาะสม มีบทบาทในการให้คำปรึกษากับองค์การสหประชาชาติและสภายุโรปในด้านสวัสดิภาพสัตว์ เราทำงานร่วมกับภาครัฐ ภาคเอกชน และสถาบันการศึกษา จะเห็นได้ว่าเรามีการช่วยเหลือสวัสดิภาพสัตว์มาโดยตลอด และเพื่อเป็นการให้ประชาชนเข้าถึงการช่วยเหลือสัตว์เราจึงได้จัดกิจกรรมที่เชิญชวนประชาชนมาทำร่วมกัน แต่ครั้งนี้พิเศษจากกิจกรรมหกขาฯ ปีก่อนๆ เพราะเราเชิญชวนทั้งผู้ที่รักการวิ่งแต่ไม่มีสุนัขมาวิ่งด้วยเพื่อให้เป็นการช่วยเหลือสัตว์ในวงกว้างเพิ่มขึ้น โดยเราแบ่งกิจกรรมวิ่งมินิมาราธอน “หกขา หมาพาวิ่ง” เป็น 2 กลุ่ม โดย

  • กลุ่ม  A สำหรับคนกับน้องหมา ระยะทาง 3 กม. ค่าสมัครต่อคู่ (คน+สุนัข) 1,000 บาท
  • กลุ่ม B สำหรับนักวิ่งมาราธอน หรือผู้รักการวิ่ง ระยะทาง 10.5 กม. ค่าสมัครท่านละ 1,000 บาท

ทุกท่านที่ร่วมวิ่งจะได้รับเหรียญรางวัล และผู้ชนะในแต่ละกลุ่มจะได้รับถ้วยรางวัล รวมถึงรางวัลจากสายการบินบางกอกแอร์เวย์สทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งจากปีที่ผ่านมา ผลตอบรับค่อนข้างดี เราจึงอยากเชิญชวนทุกท่านมาร่วมกิจกรรมในปีนี้อีกค่ะ โดยรายได้ส่วนหนึ่งเราจะนำไปช่วยเหลือสุนัขจรให้ได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า ในโครงการ Better Life for Dogs เพื่อชีวิตที่ดีขึ้นของสุนัข และส่วนหนึ่งช่วยเหลือช้าง คืนความสุขให้ช้าง ในโครงการ Wildlife. Not. Entertainer เพื่อให้ช้างได้ใช้ชีวิตอยู่อย่างวิถีธรรมชาติในปางช้างอย่างมีความสุขค่ะ”

ด้านทูตองค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลก ประเทศไทย โตโน่ – ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ เล่าว่า “ได้ปฎิบัติหน้าที่ทูตมาเป็นปีที่ 4 แล้ว ทั้งลงพื้นที่ช่วยเหลือสัตว์ประสบภัย โครงการช่วยเหลือสุนัขจรจัด “หนึ่งภาพ หนึ่งวัคซีน” โครงการสวัสดิภาพช้าง โครงการการศึกษาสอนหนังสือเด็กๆ รวมถึงกิจกรรมต่างๆ ขององค์กรฯ ซึ่งทำให้ผมรู้สึกดีใจที่แม้จะเป็นส่วนเล็กๆ แต่ก็ได้ช่วยเป็นกระบอกเสียงประชาสัมพันธ์โครงการให้ทุกคนที่รักสัตว์ได้มาช่วยเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันผ่านกิจกรรมที่จัดขึ้นแต่ละครั้ง”

img_6095

“สำหรับงานหกขาฯ ในปีนี้ จะเป็นปีที่ 3 ที่ผมได้มาร่วมวิ่ง โดยส่วนตัวผมเป็นคนที่ชอบออกกำลังกายอยู่แล้ว โดยเฉพาะการวิ่ง ดังนั้น ในวันงานหกขา หมาพาวิ่ง ในวันอาทิตย์ที่ 26 พฤศจิกายน นี้ ผมก็จะไปร่วมวิ่งพร้อมกับน้องหมา และยังมีน้องมะลิ คุณแก้มบุ๋ม ดีเจแจ๊ค ไรเดอร์ร่วมด้วย และผมก็อยากเชิญชวนทุกๆ คนไปสมัครกันเยอะๆ เพราะถือว่าได้ประโยชน์ทั้ง 2 ทาง คือ ได้บุญช่วยเหลือสุนัขจรจัด และได้สุขภาพดีด้วยครับ พบกันนะครับ”

img_6065-6legs-2017

สำหรับผู้ที่สนใจร่วมกิจกรรมวิ่งการกุศล “หกขา หมาพาวิ่ง” (หกขาฯ ครั้งที่ 4) สามารถสมัครได้ทางออนไลน์ หรือหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่:

http://sixlegsminimarathon.com

 

ข้อมูลเพิ่มเติมกิจกรรม: “หกขา หมาพาวิ่ง (หกขาฯ ครั้งที่ 4)” โดยองค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลก (World Animal Protection) ประเทศไทย

วัน/เวลา:



วันอาทิตย์ที่ 26 พฤศจิกายน 2560 เวลา 05.00 - 10.00 น.

สถานที่:

สวนศรีนครเขื่อนขันธ์ คุ้งบางกระเจ้า จ.สมุทรปราการ

Concept ของกิจกรรม

มินิมาราธอน สำหรับคนและน้องหมา (6 ขา) และนักวิ่งมาราธอน ร่วมวิ่งเพื่อความสุขและการกุศลช่วยเหลือสัตว์

วัตถุประสงค์

  1. ระดมทุนเพื่อช่วยเหลือสวัสดิภาพสัตว์ในโครงการ Better Lives for Dogs เพื่อชีวิตที่ดีขึ้นของสุนัข มอบวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าให้สุนัขจรจัด และช่วยเหลือช้างในโครงการ Wildlife.Not Entertainers.                                                                                                                                                                                  
  2. รณรงค์ให้ประชาชนใส่ใจสัตว์เลี้ยงของตนเอง และให้ความสำคัญเรื่องสวัสดิภาพสัตว์      

ประเภทของการวิ่ง และค่าสมัคร

  • กรุ๊ป A มาราธอนจิ๋ว สำหรับคนกับน้องหมา ระยะทาง 3 กม. 1,000 บาท/คู่ (คน+สุนัข)
  • กรุ๊ป B มินิมาราธอน สำหรับนักวิ่ง ระยะทาง 10.5กม. 1,000 บาท/ท่าน

ขอขอบคุณผู้ใหญ่ใจดี:

  • สายการบิน Bangkok Airways
  • Dog N Joy
  • ศูนย์การค้า ดิ เอ็มควอเทียร์
  • บริษัท Giordano (ไทย) จำกัด
  • คุณน้ำน้อย ปรียศรี พรหมจินดา ผู้วาดภาพประกอบ

โดยรายได้ส่วนหนึ่งเราจะนำไปช่วยเหลือสุนัขจรให้ได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า ในโครงการ Better Life for Dogs เพื่อชีวิตที่ดีขึ้นของสุนัข และส่วนหนึ่งช่วยเหลือช้าง คืนความสุขให้ช้าง ในโครงการ Wildlife. Not. Entertainer เพื่อให้ช้างได้ใช้ชีวิตอยู่อย่างวิถีธรรมชาติในปางช้างอย่างมีความสุข