Kangaroos in Australia bushfire

ขอบคุณที่ช่วยกันฟื้นฟูสัตว์ป่าในออสเตรเลีย

ข่าว

เหตุการณ์ไฟป่าในออสเตรเลียครั้งนี้ถือเป็นการทำลายธรรมชาติครั้งร้ายแรงที่สุดครั้งหนึ่ง แต่น้ำใจช่วยเหลือจากผู้สนับสนุนทุกคนมอบความหวังแก่พวกเรา

สิ่งที่เรารู้วันนี้

องค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลกขอแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ไฟไหม้ป่าครั้งรุนแรงที่ได้คร่าชีวิตสัตว์และส่งผลกระทบต่อผู้คนในพื้นที่นับไม่ถ้วน

ณ วันนี้ เราจะยังไม่ทราบขนาดความรุนแรงของความเสียหายที่เกิดขึ้นจากเหตุการณ์ไฟป่าแน่ชัด จึงยังไม่สามารถหาทางออกที่เหมาะสมต่อสถานการณ์ได้ จนกว่าไฟป่าจะหยุดโหมกระหน่ำ แต่มีผู้เชี่ยวชาญได้ประเมินตัวเลขความเสียหายเอาไว้ว่า ไฟไหม้ป่าครั้งนี้น่าจะคร่าชีวิตสัตว์ป่าไปมากกว่าหนึ่งล้านตัว รวมถึงทำลายพื้นที่อีกกว่าหลายล้านไร่

แม้ว่าตอนนี้ เราจะยังไม่มีข้อมูลความเสียหายที่ชัดเจนเพื่อขับเคลื่อนแนวทางการรับมือแก้ไขสถานการณ์ แต่เราทราบดีว่า แผนการปฏิบัติงานและแผนเตรียมพร้อมสำหรับสัตว์ป่าที่ได้รับผลกระแทบจากภัยพิบัติของออสเตรเลียควรได้รับการแก้ไขปรับปรุง

 

คุณจะช่วยเหลือสัตว์ป่าที่ได้ผลกระทบได้อย่างไร

เราต้องขอขอบคุณความช่วยเหลือจากคุณที่ทำให้เราสามารถประสานงานร่วมกับองค์กรในพื้นที่ได้อย่างเต็มที่

ในช่วงสัปดาห์ที่ใกล้เข้ามาถึง เราจะทำการประเมินผลกระทบจากเหตุการณ์ภัยพิบัติไฟป่าของประเทศออสเตรเลียเพื่อวางแผนฟื้นฟูในระยะยาวเพื่อดูแลชีวิตสัตว์ที่ได้รับผลกระทบ แผนฟื้นฟูดังกล่าวจะช่วยให้เราประเมินช่องว่างของแนวทางช่วยเหลือปัจจุบันให้เกิดความแม่นยำมากขึ้น รวมทั้งจะช่วยให้เราทำงานร่วมกับหน่วยงานภาครัฐในการปกป้องและฟื้นฟูชีวิตสัตว์ป่า พืชพรรณ และสิ่งแวดล้อมโดยรวม

ในขณะเดียวกัน เราพร้อมเข้าช่วยเหลือพัฒนาขีดความสามารถในการปกป้องสัตว์ป่า (Protect your Pet) และการดำเนินการเตรียมความพร้อมสำหรับสัตว์ป่า (PrepVet)

จากประสบการณ์การช่วยเหลือสัตว์ในเหตุภัยพิบัติมานานกว่า 50 ปี เราทราบดีว่า ยังมีงานที่ยากรออยู่ข้างหน้า ในช่วงหลายเดือนต่อจากนี้ เราจะต้องทำงานอย่างหนัก ไม่ว่าจะเป็นการปรับเปลี่ยนกรอบกฎหมาย แผนดำเนินงาน นโยบาย และข้อตกลงที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้มั่นใจว่า สัตว์ป่าที่ได้รับผลกระแทบจากภัยพิบัติครั้งนี้จะอยู่ในแผนการทำงานและได้รับความช่วยเหลือตามความเหมาะสม

Sheep in Australian bushfire

เราขอขอบคุณแทนสัตว์ป่าทุกตัว

เราปฏิเสธไม่ได้ว่าในเหตุการณ์ภัยพิบัติ สัตว์มักกลายเป็นเหยื่อที่ถูกลืม อย่างไรก็ตาม ประเทศออสเตรเลียกลับได้รับความช่วยเหลือและการสนับสนุนอย่างล้นหลามจากทั่วทุกมุมโลก

งานช่วยเหลือสัตว์จากไฟป่าของเราไม่มีทางสำเร็จได้เลย หากไม่มีคนอย่างคุณปันน้ำใจและมอบความเมตตาให้แก่สัตว์เหล่านี้ เราขอขอบคุณ

 

และคุณยังคงสามารถร่วมบริจาคเพื่อช่วยเหลือและฟื้นฟูสัตว์ป่าออสเตรเลียให้กลับคืนสู่ป่าบ้านของมันได้ที่นี่

งานช่วยเหลือสัตว์จากไฟป่าไม่มีทางสำเร็จได้เลย หากไม่มีคนอย่างคุณปันน้ำใจและมอบความเมตตาให้แก่สัตว์เหล่านี้ เราขอขอบคุณ