Dolphin in captivity at entertainment venue - World Animal Protection - Wildlife. Not entertainers

TripAdvisor ยุติการขายและการประชาสัมพันธ์กิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับโลมาและวาฬแล้ว

ข่าว

เรารู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมากกับแถลงการณ์ทางเวบไซต์ในครั้งนี้ ซึ่งนับเป็นอีกก้าวที่สำคัญในการทำให้โลมาและวาฬเหล่านี้เป็นรุ่นสุดท้ายที่จะถูกกักขังเพื่อความบันเทิง

ภายในสิ้นปี 2019 นี้ เวบไซต์เพื่อการท่องเที่ยวชั้นนำของโลกอย่าง TripAdvisor จะยุติการขายหรือประชาสัมพันธ์สถานที่ท่องเที่ยวที่ใช้โลมาและวาฬเพื่อสร้างความบันเทิงให้แก่นักท่องเที่ยวอย่างถาวร

เราขอสนับสนุนการตัดสินใจของ TripAdvisor ครั้งนี้อย่างเต็มที่ และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าบริษัทผู้ประกอบการท่องเที่ยวอื่นๆจะหันมาดำเนินรอยตาม

ในปี 2016 เราได้รับการสนับสนุนจากกว่า 558,000 คนที่ได้ร่วมลงนามในคำร้องเพื่อเรียกร้องให้ TropAdvisor ยุติการขายการท่องเที่ยวไปยังสถานที่ที่ทำทารุณกรรมสัตว์และสถานที่ที่อนุญาตให้นักท่องเที่ยวมีปฏิสัมพันธ์กับสัตว์ได้โดยตรง - และคำร้องของเราได้รับการตอบสนองแล้ว

visitor_touching_a_dolphin_at_venue

เรารู้สึกยินดีที่บริษัทฯได้เดินหน้าไปอีกขั้นเพื่อวาฬและโลมาเหล่านี้ ซึ่งจะทำให้สถานที่ท่องเที่ยวที่เพาะพันธุ์ กักขัง หรือนำเข้าสัตว์ที่เฉลียวฉลาดเหล่านี้มาใช้เพื่อความบันเทิงอย่างทารุณโหดร้ายถูกลบออกจากเวบไซต์

โลมาและวาฬต้องทนทุกข์ทรมานแสนสาหัสจากการถูกกักขังในที่จำกัด

โลมาหลายพันตัวที่กำลังถูกกักขังอยู่ทั่วโลก และมีอีกหลายตัวที่กำลังถูกจับจากธรรมชาติเพื่อขายให้แก่สวนน้ำต่างๆในทุกๆปี หรือถูกเพาะพันธุ์ขึ้นเพื่อใช้แสดงในสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ

dolphins_in_captivity_at_sea_world_australia

Dolphins performing for visitors at an entertainment venue in Australia

ชีวิตที่ต้องถูกจองจำไปตลอดทั้งชีวิตไม่ต่างอะไรกับการติดคุก และไม่นับว่าเป็นชีวิตสำหรับโลมา ซึ่งทั้งหมดนี้เพื่อ “ความบันเทิง” สำหรับนักท่องเที่ยวเท่านั้น

ในธรรมชาติ โลมาจะมีพื้นที่กว่า 100 ตร.กม.ให้ว่ายเล่นอย่างอิสระ แต่โลมาในสถานที่เหล่านี้กลับต้องถูกกักขังในแท็งก์น้ำเล็กๆที่ให้พวกมันว่ายน้ำได้ไกลไม่กี่เมตรเท่านั้น

ความทารุณภายใต้ความสนุกสำหรับครอบครัว

ในทุกๆปี มีผู้ที่รักสัตว์นับล้านๆคนถูกหลอกให้เข้าใจผิดว่าการแสดงของโลมา และประสบการณ์การท่องเที่ยวร่วมกับโลมารูปแบบต่างๆนั้นปราศจากความทารุนโหดร้าย เป็นส่วนหนึ่งของการศึกษา และดีต่อการอนุรักษ์สายพันธุ์

แต่ความจริงไม่อาจถูกบิดเบือนอีกต่อไป

เราทราบดีว่านักท่องเที่ยวที่ไปท่องเที่ยวยังสถานที่เหล่านี้เป็นผู้ที่รักสัตว์ แต่อาจจะไม่ได้ตระหนักถึงความทารุนโหดร้ายที่ซ่อนอยู่เบื้องหลัง

Dolphin suffering in captivity

นักท่องเที่ยวที่ต้องการชมและมีประสบการณ์ร่วมกับสัตว์ป่าในช่วงวันหยุด ควรชมพวกมันตามธรรมชาติ หรือในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ที่แท้จริง

คุณ Nick Stewart, หัวหน้าแคมเปญโลมาโลกของเรากล่าวว่า: 

"เรารู้สึกตื่นเต้นที่ TripAdvisor แสดงความมุ่งมั่นที่จะหยุดขายการท่องเที่ยวไปยังสถานที่ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับโลมาและวาฬ และนับเป็นการประกาศอย่างชัดเจนไปยังผู้ประกอบการท่องเที่ยวอื่นๆให้ยุติอุตสาหกรรมที่ทารุนโหดร้ายนี้เช่นกัน”

"เราสามารถร่วมกันทำให้โลมาและวาฬเหล่านี้เป็นรุ่นสุดท้ายที่จะถูกใช้เพื่อความบันเทิงได้”

ร่วมกันวันนี้เพื่อโลมาของเรา

กรุณาลงชื่อในช่องด้านล่างนี้เพื่อรับข่าวสารล่าสุดว่าคุณจะสามารถช่วยโลมาเหล่านี้ได้อย่างไร และรับทราบวิธีการร่วมเป็นส่วนหนึ่งในแคมเปญต่อๆไปของเรา

Together we can ensure this is the last generation of dolphins held captive for entertainment.