world animal protection thailand

เขตรักษาพันธุ์ลิงอุรังอุตังบนเกาะ Badak Kecil เปิดให้บริการแล้ว

ข่าว

11 กุมภาพันธ์ 2019 ในปี 2017 เราได้ทำงานร่วมกับมูลนิธิ Borneo Orangutan Survival Foundation (BOSF) เพื่อซื้อเกาะสำหรับอุรังอุตังที่ได้รับการช่วยเหลือซึ่งไม่สามารถกลับไปสู่ป่าได้

ขอบคุณการสนับสนุนของคุณที่ทำให้เราช่วย BOSF ในการจัดซื้อและจัดการกับค่าใช้จ่ายของเขตรักษาพันธุ์ลิงอุรังอุตังบนเกาะ Badak Kecil ได้สำเร็จ และแน่ใจว่าสัตว์เหล่านี้จะได้รับการดูแลสวัสดิภาพสูงสุดในระยะยาว

หลังจากการเตรียมตัวหลายเดือน เรามีความยินดีที่จะแจ้งว่าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าบนเกาะนั้นกำลังดำเนินการขึ้น และมีอุรังอุตังที่ได้รับการช่วยเหลือสองตัวคือ Mama Lasa และ Manis ที่ได้รับการเคลื่อนย้ายไปยังเกาะนี้และใช้ชีวิตอยู่อย่างอิสระเสรีเรียบร้อยแล้ว ชมภาพวิดีโอเมื่อปล่อยพวกมันขึ้นสู่เกาะได้ที่นี่:

เมื่อเราพบ Mama Lasa มันอาศัยอยู่ในสวนสัตว์ในประเทศอินโดนีเซียมานานหลายปีและไม่หลงเหลือพฤติกรรมอย่างอุรังอุตังตามธรรมชาติ BOSF เชื่อว่าเธอถูกลักลอบจับออกจากป่านับตั้งแต่ยังเล็กและใช้เวลาทั้งชีวิตอยู่ในโลกที่เต็มไปด้วยคอนกรีต ลูกกรงเหล็ก และพื้นแข็งๆในสวนสัตว์ เธอได้ถูกส่งมอบให้กับ BOSF พร้อมกับ Lasa ลูกของมัน BOSF พยายามเตรียมพร้อมเพื่อให้ทั้ง Mama Lasa และ Lasa สามารถกลับเข้าสู่ป่าได้ และแม้ว่าลูกชายของเธอจะเรียนรู้ในการปรับตัวแต่ Mama Lasa กลับไม่สามารถออกหาอาหารเพื่อประทังชีวิตตัวเองได้

แม้ว่า Mama Lasa จะเป็นแม่ที่ดี แต่มันก็ไม่สามารถดูแลตัวเองได้และอาจไม่มีชีวิตรอดได้ตามลำพังในป่า หลังจากรอดชีวิตจากการถูกกักขังและความทุกข์ทรมาณมานานหลายปี Badak Kecil ได้ให้อิสระอย่างที่เธอควรได้รับและทำให้มันกลายเป็นอุรังอุตังอีกครั้ง

1022421

นอกจาก Mama Lasa แล้ว BOSF ยังได้ปล่อย Manis อุรังอุตังอีกตัวหนึ่งให้สามารถมีชีวิตที่มีความสุขได้บนเกาะ เมื่อ Manis มาถึงยัง BOSF มันมีน้ำหนักเกินอย่างมากและต้องทนทุกข์ทรมานทั้งทางร่างกายและจิตใจจากการถูกล่วงละเมิดต่างๆ มันมีพฤติกรรมก้าวร้าวจากการบาดเจ็บที่ต้องทุกข์ทน และไม่สามารถฟื้นฟูสภาพจิตใจได้แม้ถูกปลดปล่อยเข้าสู่ป่า

1022422

เราหวังว่าชีวิตใหม่ของ Manis บนเกาะจะช่วยให้มันมีพื้นที่ มีอิสระเสรี และสภาพแวดล้อมทางธรรมชาติตามที่มันต้องการเพื่อกลายเป็นลิงอุรังอุตังที่กระตือรือร้น และมีความสุขมากขึ้น เพื่อใช้ชีวิตให้ที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

เพราะคุณ เราจึงสามารถทำให้ Mama Lasa  Manis และอุรังอุตัวอื่น ๆ อีกมากมายสามารถกลายเป็นอุรังอุตังได้อีกครั้ง  ขอขอบคุณจากใจ