ความสำเร็จของกิจกรรม“หกขาวิ่งหาทุน โดย WSPA”

ข่าว

กิจกรรมระดมทุนช่วยเหลือสัตว์ประสบภัยและถูกทอดทิ้งอันเนื่องจากภาวะภัยพิบัติ ในวันอาทิตย์ที่ 25 มีนาคม เวลา 4 โมงเย็น ณ สวนเซ็นทรัลพาร์ค เซ็นทรัลพลาซา พระราม 2 โดยได้รับเกียรติจากแพทย์หญิงมาลินี สุขเวชชวรกิจ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานเปิดงาน

WSPA จัดงาน “หกขาวิ่งหาทุน”

กิจกรรมระดมทุนช่วยเหลือสัตว์ประสบภัยและถูกทอดทิ้งอันเนื่องจากภาวะภัยพิบัติ ในวันอาทิตย์ที่ 25 มีนาคม เวลา 4 โมงเย็น ณ สวนเซ็นทรัลพาร์ค เซ็นทรัลพลาซา พระราม 2 โดยได้รับเกียรติจากแพทย์หญิงมาลินี สุขเวชชวรกิจ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานเปิดงาน พร้อมด้วยพระเอกหนุ่ม “ปอ” ทฤษฎี สหวงษ์ ทูต WSPA จูงสุนัขคู่ใจมาร่วมเดิน-วิ่งระดมทุนร่วมกับผู้มีชื่อเสียงใจดี

ดร. เควิน แวง ผู้อำนวยการ WSPA ประจำภูมิภาคเอเชียใต้และตะวันออกเฉียงใต้  กล่าวว่า การจัดกิจกรรม “หกขาวิ่งหาทุน โดย WSPA” มีวัตถุประสงค์เพื่อนำเงินรายได้จากการจำหน่ายบัตรผ่านประตูและจำหน่ายเสื้อในงานเป็นทุนสำหรับเตรียมความพร้อมช่วยเหลือสัตว์ที่ได้รับผลกระทบจากภัยพิบัติ โดย WSPA ได้จัดทีมประเมินสถานการณ์และปฎิบัติการฉุกเฉิน หรือ Disaster Assessment and Response Team (DART) เข้าให้ความช่วยเหลือสัตว์เมื่อเกิดภัยพิบัติทั้งในเมืองไทย และภูมิภาคเอเชีย ซึ่งปีที่ผ่านมาเราจะเห็นว่าภัยพิบัติทางธรรมชาติเกิดขึ้นบ่อยครั้งทั้งในเมืองไทย และทั่วโลก และมีแนวโน้มที่จะเพิ่มมากขึ้นในอนาคต

“ภัยพิบัติไม่เพียงสร้างความเสียหายต่อมนุษย์ หากยังส่งผลต่อสัตว์เลี้ยงและปศุสัตว์ที่ทำประโยชน์ทางเศรษฐกิจให้กับมนุษย์ด้วย สัตว์เหล่านี้มักจะถูกละเลยไม่ได้รับความช่วยเหลือเมื่อเกิดพิบัติภัยฉุกเฉิน อย่างเช่นเมื่อน้ำท่วมใหญ่ปีกลาย ทั้งวัว ควาย หมาและแมวนับพันตัวถูกทอดทิ้งให้ต้องเผชิญความหวาดกลัวและหิวโหย ทาง WSPA ซึ่งเป็นองค์กรไม่แสวงหาผลกำไรและปฏิบัติงานเพื่อปกป้องคุ้มครองสวัสดิภาพของสัตว์ จึงได้ให้ความช่วยเหลือทั้งการมอบอาหารและการดูแลสัตว์ที่เจ็บป่วยอย่างฉุกเฉิน ทุนที่เราระดมได้ในครั้งนี้ ก็จะนำไปสำรองใช้ช่วยเหลือสัตว์ตามที่กล่าวมา” นายเควินกล่าวเพิ่มเติม

สำหรับการจัดงาน “หกขาวิ่งหาทุน” นี้ นอกจากมุ่งหวังจะได้รับการสนับสนุนทางด้านทุนทรัพย์จากพี่น้องคนไทยใจบุญเพื่อเป็นกองทุนช่วยเหลือสัตว์ในภาวะภัยพิบัติแล้ว ยังเป็นการรณรงค์ให้เข้าใจถึงความสำคัญของสิทธิและสวัสดิภาพสัตว์อีกด้วย โดยเชิญชวนผู้เลี้ยงสุนัขพาสุนัขตัวโปรดมาสมัครเดิน-วิ่งการกุศล หนึ่งคนจูงหมาหนึ่งตัวมาร่วมออกกำลังกายพร้อมกับ “ปอ” ทฤษฎี สหวงษ์ ทูตของ WSPA และคนดัง-ดารา อาทิ คุณไก่    มีสุข แจ้งมีสุข ผู้ประกาศข่าวรายการผู้หญิงถึงผู้หญิง ช่อง 3

นอกจากนี้ ภายในงานยังมีกิจกรรมให้ความรู้สำหรับผู้รักสุนัขอีกมากมาย อาทิ กิจกรรมเตรียมพร้อมรับมือกับภัยพิบัติสำหรับสัตว์เลี้ยง การตรวจสุขภาพสัตว์ การผจญภัยในด่านต่างๆ ที่สร้างความสนุกสนานให้กับทั้งหกขาที่ร่วมทำกิจกรรมคือหนึ่งคนหนึ่งสุนัขนั่นเอง

สำหรับการจัดงานในครั้งนี้ WSPA ได้รับการสนับสนุนจากภาครัฐและเอกชนที่ปรารถนาเป็นส่วนหนึ่งในการบำบัดทุกข์บำรุงสุขให้กับสัตว์ในภาวะภัยพิบัติคือ 

  • ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พระราม 2 เอื้อเฟื้อสถานที่จัดงาน  
  • ผลิตภัณฑ์แรงเลอร์ (Wrangler) มอบเสื้อยืดจำนวน 2,000 ตัว และได้รับความอนุเคราะห์จาก คุณภัทรีดา ประสานทอง ศิลปินนักวาดภาพนาม “มามะโม่แป้ง” ออกแบบลายเสื้อน่ารักๆ เพื่อนำมาจัดจำหน่ายหารายได้ในราคาตัวละ 300 บาท 
  • ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) อนุเคราะห์การประชาสัมพันธ์ผ่านทรูวิชั่นส์ 
  • โรงพยาบาลสัตว์รัตนาธิเบศร์ 
  • บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) 
  • ผลิตภัณฑ์ไอศครีมวอลล์และคนอร์ คัพโจ๊ก โดยบริษัท ยูนิลีเวอร์ ไทย เทรดดิ้ง จำกัด 
  • บริษัท ซีพีเอฟ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) 
  • Everyday Le Dog ผู้จัดจำหน่ายอุปกรณ์สัตว์เลี้ยง 
  • โรงพยาบาลนครธน

รายได้ทั้งหมดจากการจัดจำหน่ายสินค้าในงานจะนำไปใช้เพื่อช่วยเหลือสัตว์ในภาวะภัยพิบัติทั้งในประเทศไทยและในภูมิภาคเอเชีย