World Animal Protection

WSPA ฉลองให้กับอนาคตที่ดีกว่าของหมีในอินเดีย

ข่าว

จากการดำเนินงานปกป้องอนุรักษ์หมีในประเทศอินเดียเป็นระยะเวลา 17 ปี หนทางการดำเนินงานของเราที่จะหยุดการทรมานทารุณโหดร้ายหมีได้เป็นที่รับรู้โดยรัฐบาลอินเดียในวันนี้ เพราะรัฐบาลอินเดียได้ประกาศแผนการดำเนินงานอนุรักษ์และปกป้องหมีในเชิงรูปธรรมระดับชาติ

จากการดำเนินงานปกป้องอนุรักษ์หมีในประเทศอินเดียเป็นระยะเวลา 17 ปี หนทางการดำเนินงานของเราที่จะหยุดการทรมานทารุณโหดร้ายหมีได้เป็นที่รับรู้โดยรัฐบาลอินเดียในวันนี้ เพราะรัฐบาลอินเดียได้ประกาศแผนการดำเนินงานอนุรักษ์และปกป้องหมีในเชิงรูปธรรมระดับชาติ 

รัฐบาลได้ทำงานร่วมกับ WSPA และองค์กรผู้นำระดับโลกในการสร้างความเข้าใจถึงแผนการอนุรักษ์และสวัสดิการหมีแห่งชาติ ซึ่งถูกออกแบบมาเพื่อป้องกันการทารุณโหดร้ายหมีและป้องกันประชากรสัตว์ป่า 

Mike Baker CEO ของ WSPA ได้กล่าวว่า “การที่ได้เห็นความตื่นตัวของผู้คนว่าสัตว์นั้นมีความสำคัญต่อมนุษย์ในประเทศอินเดียทำให้ผมรู้สึกดี และสิ่งนี้เป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้กับผมมาก พวกเราทราบดีว่า สัตว์นั้นก็มีความสำคัญต่อโลกใบนี้ที่พวกเราอาศัยอยู่เช่นกัน – การปกป้องอนุรักษ์สัตว์จากเหตุการณ์ภัยพิบัติ การเปลี่ยนแปลงของอุณหภูมิโลกมีความจำเป็นต่อชีวิตของมนุษย์อย่างยิ่ง เพราะมีผลต่อการรักษาสมดุลระหว่างความต้องการอาหารและปริมาณอาหาร รวมถึงการมีสุขภาพอนามัยที่สมบูรณ์แข็งแรง" 

นำหมีกลับสู่ที่ของมัน

แผนการระดับชาติได้ถูกยกระดับขึ้นเพื่อให้หมีในอินเดียกลับสู่ถิ่นฐานเดิมที่ถูกต้องของพวกเขา เช่นเดียวกับสัตว์ป่าอื่นๆ อย่างเช่นเสือและช้าง

พวกหมีจะถูกต้อนรับโดยสาธารณชน จากงานค้นคว้าวิจัยที่เปิดเผยโดย WSPA ในอินเดีย ณ วันนี้ 84 % ของคนเดียเชื่อว่า การปกป้องสัตว์ป่าจากทารุณกรรมโหดร้ายนั้นเป็นสิ่งสำคัญ

ด้วยความมีประสิทธิภาพของแผนการนี้ จะช่วยปกป้องสัตว์ป่าจากการเต้นระบำหมี มันเป็นการทารุณโหดร้ายที่เกิดขึ้นอีกซ้ำแล้วซ้ำเล่า เริ่มขึ้นด้วยการพรากลูกหมีมาจากแม่หมี งานหลักของ WSPA ในอินเดียคือการปกป้องอนุรักษ์หมีที่เราดำเนินงานมาเป็นระยะเวลาเกือบ 20 ปี

พวกเรา WSPA, Wild life Trust แห่งอินเดีย และผู้สนับสนุนของพวกเรา มีความภาคภูมิใจเป็นอย่างมากที่ได้ร่วมมีบทบาทสำคัญในการทำงานร่วมกับกรมป่าไม้ทำการฝึกอบรมให้ความรู้เกี่ยวกับการต่อต้านการพรากลูกหมีจากแม่หมีแก่เจ้าหน้าที่ป่าไม้ 400 คน และอาสาสมัครผู้สนใจ ซึ่ง ณ ขณะนี้สามารถปกป้องหมีในป่าได้

คนและหมี ประสบความสำเร็จร่วมกัน

ด้วยการสนับสนุนจากรัฐบาล WSPA ได้ประกาศความสำเร็จของโปรแกรมวิถีชีวิตทางเลือก (Alternative Livelihoods programme) โดยดำเนินการร่วมกันกับองค์กร Wildlife Trust of India

โปรแกรมที่มั่นคงนี้ได้ช่วยเหลือชนกลุ่มคน Kalandars ซึ่งกลุ่มชาวพื้นเมืองที่เป็นเจ้าของธุรกิจนำหมีออกแสดงโชว์เต้นระบำ ในการเปลี่ยนแปลงวิถีชีวิตความเป็นอยู่ พวกเขามีรายได้ที่มั่นคงมากขึ้น และสามารถส่งลูกๆ เด็กๆ ของพวกเขาเรียนหนังสือ สิ่งเหล่านี้ เราทำให้พวกเขาหันหลังให้กับการทรมานสัตว์และกระทำต่อสัตว์อย่างเป็นสินค้าในการหาเลี้ยงชีพ เชิญชมเรื่องราวที่น่ายินดีของ Sher, Aslam, Mohammed และ Aziz >>

ปัจจุบัน หมีเกือบ 400 ตัว ได้รับความช่วยเหลือให้รอดพ้นจากการถูกนำมาทรมานให้เต้นระบำ หมีเหล่านั้นมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีอย่างยั่งยืนในสถานที่ที่จัดไว้ให้พวกเขา ซึ่งจัดการโดยองค์กรที่เป็นพันธมิตรร่วมกันกับรัฐบาลแห่งประเทศอินเดีย ได้แก่  Wildlife SOS, International Animal Rescue และ Free the Bears, 

WSPA อินเดีย : ความเข้มเเข็ง

นอกเหนือจากประเด็นเรื่องหมีที่เรากำลังดำเนินการอยู่ เรายังมีสัตว์อื่นๆที่รอคอยความช่วยเหลือจากเรา  

เราทำงานร่วมกับรัฐบาล ชุมชน และองค์กร เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตสัตว์ในอินเดียโดย

  • หยุดความเจ็บปวดของสัตว์ที่ได้รับความช่วยเหลือจากภัยพิบัติ
  • สนับสนุนการฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า
  • รณรงค์ให้สวัสดิภาพสัตว์เป็นหัวใจของการทำฟาร์ม

สนับสนุนการทำงานของเรา

ท่านสามารถสนับสนุนการทำงานของเรา ในโครงการที่อินเดีย 

  • เเชร์เรื่องราวดีๆเกี่ยวกับการช่วยเหลือหมี เช่นทาง Facebook
  • ชมและเเชร์ Dance To Forget 
  • สนับสนุนการทำงานของเราทั่วทั้งเอเชียเพื่อยุติการทรมาณหมี

รับชมวีดีโอ