World Animal Protection

ร่วมยุติการฆ่าสุนัข

ข่าว

วันโรคพิษสุนัขบ้าโรค เมื่อยังมีเเสงเเห่งความหวังในโรคร้ายนี้ โครงการปลอกคอสีเเดงของ WSPA ดำเนินการมาได้ครบปีเเล้ว เพื่อยุติการฆ่าสุนัขหลายล้านตัวอย่างโหดร้ายเพื่อเพียงยุติโรคร้ายนี้ เเละด้วยการช่วยเหลือของคุณโครงการนี้จะยิ่งเข้มเเข็งขึ้น

วันโรคพิษสุนัขบ้าโรค เมื่อยังมีเเสงเเห่งความหวังในโรคร้ายนี้ โครงการปลอกคอสีเเดงของ WSPA ดำเนินการมาได้ครบปีเเล้ว เพื่อยุติการฆ่าสุนัขหลายล้านตัวอย่างโหดร้ายเพื่อเพียงยุติโรคร้ายนี้ เเละด้วยการช่วยเหลือของคุณโครงการนี้จะยิ่งเข้มเเข๊งขึ้น 

วัคซีน "เป็นทางออก" แต่การฆ่าสุนัขนั้นกลับล้มเหลว

"ขณะที่เรากำลังเสียเวลาฆ่าสุนัขหลายล้านตัวเพียงเพราะความหวาดกลัวต่อโรคพิษสุนัขบ้า คนหลายพันคนกำลังตายอย่างทรมาณเเละเจ็บปวดเนื่องจากโรคร้ายนี้" Mike Baker ผู้อำนวยการ WSPA กล่าว 

โลกเรานี้ต้องการการเเก้ปัญหาที่เหมาะสม ในเเต่ละปีโรคพิษสุนัขบ้าฆ่าคนกว่า 55,000 คนทั่วโลก ซึ่งส่วนมากคือเด็ก เเต่การป้องกันโดย การวางยาเบื่อ ทุบตี รมควัน ต่างไม่ได้ช่วยป้องกันโรคร้ายนี้ 

โครงการปลอกคอสีเเดงของ WSPA สนับสนุนการจัดการโรคพิษสุนัขบ้าอย่างมีมนุษยธรรม เราเรียกร้องต่อรัฐบาลเพื่อการรณรงค์ฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าในวงกว้าง ซึ่งเป็นวิธีการที่ได้รับการพิสูจน์เเล้วว่าเป็นหนทางเดียวที่จะช่วยควบคุมโรคพิษสุนัขบ้าได้ การฉีดวัคซีนให้กับประชากรสุนัขในชุมชนเพียง 70% จะสามารถสร้างการป้องกันโรคร้ายนี้ให้กับคนและสัตว์ในชุมชนได้ 

เราไม่ได้ทำงานคนเดียว องค์กรชั้นนำทุกเเห่งต่างเห็นชอบกับการป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า รวมถึงองค์การอนามัยโลก (World Health Organization : WHO) และองค์กรโรคระบาดสัตว์ระหว่างประเทศ (World organisation for Animal Health : OIE) เห็นด้วยว่าการฆ่าสุนัขไม่ได้ช่วยยุติโรคพิษสุนัขบ้าได้ 

ความก้าวหน้าโครงการปลอกคอสีเเดง

วันโรคพิษสุนัขบ้าโลกในปีนี้ WSPA ได้ประสบความสำเร็จดังนี้ 

  • ยินดีที่จะประกาศความร่วมมือกับรัฐบาลบังกลาเทศ เราได้ทำงานร่วมกันในการวางเเผนปฎิบัติระดับชาติซึ่งจะมีผลในการกำจัดโรคพิษสุนัขบ้าในบังกลาเทศที่ในเเต่ละปีได้ประชาชนกว่า 2,000 คน 
  • ติดตามผลการวิจัยล่าสุดในการศึกษาถึงการทำงานร่วมกันกับรัฐบาลเเละชุมชนในเเอฟริกาเพื่อที่จะป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าโดยการฉีดวัคซีน เราวางเเผนที่จะดำเนินโครงการในแอฟริกาช่วงต้นปี 2013 
  • โครงการต้นแบบปลอดคอสีเเดงที่จัดขึ้นในเขต Cox's Bazar บังกลาเทศและบาหลี อินโดนีเซีย ซึ่งประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี เเละเป็นบทสรุปที่ชี้ให้เห็นเด่นชัดว่าการฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าร่วมกับการใหความรู้แก่ชุมชนอย่างถูกต้องนั้นจะช่วยลดจำนวนผู้เสียชีวิตจากโรคพิษสุนัขบ้าได้เป็นจำนวนมาก สุนัขที่ได้รับการฉีดวัคซีนจะได้ใส่ปลอกคอสีเเดงเพื่อเป็นสัญลักษณ์ที่เห็นเด่นชัด เพื่อสื่อให้ชุมชนได้เห็นสัญลักษณ์เเห่งความปลอดภัยและปกป้องชุมชนจากโรคพิษสุนัขบ้าและการฆ่าสุนัข 

ช่วยเรา ช่วยสุนัข

"เรายินดีที่ได้เห็นความสำเร็จในโครงการการฉีดวัคซีนให้กับสุนัขจำนวนมาก ซึ่งวิสัยทรรศ์ของเราคือ สุนัขในโลกนี้ต้องไม่ถูกฆ่าด้วยเหตุผลเพียงเพื่อป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า เราต้องการเห็นทุกประเทศระดมฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าในวงกว้างจนกระทั่งโรคนี้หมดไป" Mike Baker กล่าว 

ช่วยสนับสนุนเราเพื่อยุติการฆ่าสุนัขอย่างทารุณเนื่องจากความหวาดกลัวต่อโรคพิษสุนัขบ้า ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของคนหลายเเสนคนที่สนับสนุนเรารวมถึงนักเเสดงที่มีชื่อเสียง Ricky Gervais ที่สนับสนุนโครงการปลอกคอสีเเดง

รับชมวีดีโอ Ricky Gervais meets Barney และ Red Collar Campaign