World Animal Protection Thailand

"พวกมันถูกทำร้ายเพื่อความบันเทิงของพวกเรา" – Alesha Dixon กล่าว

ข่าว

Alesha Dixon และองค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลกได้เผยแพร่วิดีโอที่น่าตกใจที่ไม่เคยเปิดเผยที่ไหนมาก่อน และขอร้องให้นักท่องเที่ยวและผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวช่วยยุติอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวโดยใช้สัตว์ป่าเพื่อความบันเทิงอย่างทารุณโหดร้ายนี้

องค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลกได้เผยแพร่ภาพวิดีโอที่น่าตื่นตระหนกและไม่เคยเปิดเผยที่ไหนมาก่อน ซึ่งมีนักร้อง และพิธีกรและหนึ่งในกรรมการ Britain’s Got Talent Alesha Dixon ร่วมสังเกตการณ์การนำสัตว์ป่ามาใช้เพื่อให้ความบันเทิงแก่นักท่องเที่ยวในประเทศไทย

หลังจากได้เห็นช้างเดินไต่เชือก เตะฟุตบอล หรือเอางวงหมุนห่วง Alesha กล่าว่า "ฉันรู้สึกละอายใจที่เกิดเป็นมนุษย์ ฉันได้ทราบข้อมูลจากงานวิจัยว่า ในการฝึกช้างนั้นไม่มีมนุษยธรรมหรือความปรานี  และพวกมันต้องถูกฝึกอย่างเข้มงวด จนพวกมันจะต้องทนทุกข์ทรมานแสนสาหัสเพื่อให้สามารถทำการแสดงแบบนี้ได้  ฉันอยากจะเน้นประเด็นความโหดร้ายในครั้งนี้เพื่อให้นักท่องเที่ยวอื่นๆหยุดไปเที่ยวสถานที่เหล่านี้เพื่อที่สัตว์เหล่านี้ที่ถูกทรมานจะยุติลง"

alesha_dixon_meets_lotus_on_a_visit_to_boon_lotts_elephant_sanctuary_bles_in_thailand_-_world_animal_protection_0

การทำให้ช้างเชื่องพอที่จะทำการแสดงหรือให้นักท่องเที่ยวขี่ได้นั้น พวกมันต้องถูกพรากจากอกแม่ตั้งแต่ยังเล็ก โดนทุบตี ทำร้ายให้อดทนต่อการทำทารุณกรรม เช่น การใช้ขอสับ (แท่งไม้ที่มีตะขอติดอยู่ที่ปลาย) ซึ่งใช้เพื่อควบคุมและฝึกฝนสัตว์ป่า ในทุกๆวัน พวกมันจะถูกทำร้ายทางร่างกายและจะต้องใช้ชีวิตที่เหลือเพื่อทำการแสดงหรือให้นักท่องเที่ยวขี่

ในวิดีโอนี้ยังแสดงให้เห็นถึงการใช้ลูกเสือเพื่อถ่ายรูปกับนักท่องเที่ยวและเมื่อถ่ายรูปเสร็จพวกมันจะถูกจับขังเข้ากรงเพื่อรอการถ่ายรูปครั้งต่อไป Alesha กล่าวว่า "ลูกเสือที่มีอายุเพียงสองเดือนควรได้อยู่กับแม่ของมัน  ไม่ใช่อยู่ในกรงแคบๆ และถูกจับหรือดึงเหมือนมันเป็นสิ่งของ

“สัตว์ป่าเหล่านี้ไม่สามารถมีชีวิตของตัวเองได้ และพวกมันไม่มีทางเลือก พวกมันไม่มีอิสรภาพ ซึ่งเป็นข้อเท็จจริงที่น่ารังกียจ งานของฉันคือการแสดงและการให้ความบันเทิงซึ่งเป็น ความใฝ่ฝันของฉัน เป็นสิ่งที่ฉันรัก และเป็นทางเลือกที่ฉันเลือกให้กับตัวเอง ฉันไม่รู้ว่าจะเป็นอย่างไรหากต้องถูกบังคับให้ทำมัน”

ในขณะที่การท่องเที่ยวกำลังเติบโตขึ้นเรื่อยๆ องค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลกได้ประเมินว่า ในแต่ละปีจะมีนักท่องเที่ยวประมาณ 110 ล้านคนเข้าไปท่องเที่ยวยังสถานที่ท่องเที่ยวที่ทำทารุณกรรมสัตว์ป่า โดยที่ไม่ได้ตระหนักถึงการทำทารุณกรรมสัตว์ป่าที่ซ่อนอยู่เบื้องหลัง

จากการอ้างอิงถึงผลการสำรวจความคิดเห็นอย่างอิสระโดยองค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลก พบว่า 85% ของนักท่องเที่ยวเห็นด้วยว่าสัตว์ป่านั้นควรมีชีวิตอาศัยอยู่ในป่า และ 3 ใน 4 กล่าวว่า มนุษย์ไม่ควรจะหาผลประโยชน์จากการใช้สัตว์ป่าเพื่อความบันเทิงถ้าทำให้สัตว์ป่าเหล่านั้นต้องทนทุกข์ทรมาน*

Alesha Dixon และองค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลก ขอเรียกร้องให้นักท่องเที่ยวไม่ไปท่องเที่ยวยังสถานที่ท่องเที่ยวที่ทำทารุณกรรมสัตว์เหล่านี้ ในช่วงวันหยุดของพวกเขา และขอเรียกร้องให้ผู้ประกอบการการท่องเที่ยวหยุดนำเสนอ ประชาสัมพันธ์ หรือขายการท่องเที่ยวเหล่านี้

Alesha Dixon "ทุกคนควรได้รับรู้ว่าในเบื้องหลังนั้น สัตว์ที่สวยงามเหล่านี้ถูกขังอยู่ในกรงเล็กๆ ไม่มีอิสรภาพและถูกทำทารุณกรรมเพื่อให้ความบันเทิงกับเรา เราอยากเข้าใกล้สัตว์เพราะว่าพวกมันนั้นสวยงาม ฉันขอเลือกที่จะยืนและชื่นชมพวกมันจากที่ไกลๆ เพื่อให้พวกมันได้อาศัยอยู่ในป่า สถานที่ที่พวกมันควรจะอยู่ และฉันมั่นใจว่าเมื่อทุกคนได้รับรู้ถึงความ โหดร้ายที่ซ่อนอยู่เบื้องหลังนี้พวกเขาจะทำเช่นเดียวกับฉัน"

Alyx Elliott ผู้จัดการฝ่ายแคมเปญ องค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลก สหราชอาณาจักรกล่าวว่า "นักท่องเที่ยวที่ไปท่องเที่ยวในสถานที่เหล่านี้นั้นมักเป็นผู้ที่รักสัตว์ แต่พวกเขาไม่ได้ตระหนักถึงความโหดร้ายที่ซ่อนอยู่เบื้องหลังการแสดงช้างไต่เชือก หรือการถ่ายรูปร่วมกับลูกเสือ เราอยากให้ทุกๆคนได้รับรู้ถึงความโหดร้ายเหล่านี้เพื่อที่พวกเขาจะมีข้อมูลประกอบการตัดสินใจ เพื่อที่จะหลีกเลี่ยงสถานที่เหล่านี้ได้อย่างสมบูรณ์และเลือกที่จะไปเยี่ยมชมสัตว์ป่าในป่าจริงๆแทน”

แคมเปญสัตว์ป่าไม่ใช่ผู้ให้ความบันเทิงขององค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลก มีจุดประสงค์เพื่อสร้างความตระหนักถึงปัญหาเหล่านี้เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้รับรู้ข้อมูลที่ถูกต้อง ทุกคนสามารถเลือกที่จะไม่ไปเที่ยวชมสถานที่ท่องเที่ยวเหล่านี้ได้โดยดูตามรายการในเว็บไซต์ขององค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลกที่นี่