Elephants at ChangChill elephant venue in Thailand - Wildlife. Not entertainers - World Animal Protection

ปางช้างที่เป็นมิตรกับช้างได้เปิดทำการอีกครั้ง

ข่าว

ด้วยความร่วมมือจากเราและกลุ่มผู้ประกอบการท่องเที่ยวชั้นนำ Changchill หรือ Happy elephant Valley เดิม ได้กลายเป็นมิตรกับช้างมากขึ้น และไม่อนุญาตให้นักท่องเที่ยวมีปฏิสัมพันธ์กับช้างได้โดยตรงอีกต่อไป

Changchill ซึ่งตั้งอยู่ในจังหวัดเชียงใหม่ ประเทศไทย ได้เริ่มปรับเปลี่ยนปางช้างให้มีความเป็นมิตรกับช้างมากขึ้นนับตั้งแต่ปี 2017 และในตอนนี้ Changchill ก็พร้อมที่จะเปิดให้บริการอีกครั้งเพื่อนำเสนอประสบการณ์การท่องเที่ยวแสนพิเศษแก่นักท่องเที่ยวและชีวิตที่ดีกว่าให้แก่ช้าง

การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ส่งผลให้ช้างตัวเมีย 6 ตัวในปางช้างได้รับอิสระที่จะเดินเตร็ดเตร่ในหุบเขา กินหญ้า และอาบน้ำในแม่น้ำ ในโคลน หรือคลุกฝุ่น รวมทั้งสามารถเข้าสังคมกับช้างตัวอื่นๆได้ นักท่องเที่ยวไม่สามารถขี่ช้าง อาบน้ำ หรือป้อนอาหารให้ช้างซึ่งเป็นกิจกรรมที่สร้างความทุกข์ทรมานให้แก่พวกมันได้อีกต่อไป แต่สามารถชื่นชมพวกมันอย่างธรรมชาติได้จากจุดสังเกตุการณ์แห่งใหม่ที่มองเห็นทิวทัศน์ได้ทั่วทั้งหุบเขา และช้างสามารถเลือกทำสิ่งที่พวกมันต้องการที่ไหนและเมื่อไหร่ก็ได้ จะมีอะไรที่ดีไปกว่าการได้ชมช้างอย่างที่มันควรจะเป็น ซึ่งนักท่องเที่ยวจะไม่พลาดสิ่งสำคัญอะไรไปในการท่องเที่ยวครั้งนี้

การเดินทางสู่ความร่วมมือในครั้งนี้

Changchill ได้ยกเลิกบริการขี่ช้างหลังจากที่เราและกลุ่มผู้ประกอบการท่องเที่ยวชั้นนำได้เข้ามาสร้างความเข้าใจให้แก่เจ้าของช้างให้รับรู้ว่ามีนักท่องเที่ยวจำนวนมากขึ้นที่ไม่ยอมรับกิจกรรมการท่องเที่ยวที่อนุญาตให้คนมีปฏิสัมพันธ์กับสัตว์ป่าได้โดยตรง ในปี 2017 เราได้นำเสนอตัวอย่างธุรกิจให้แก่ปางช้างในประเทศไทย 15 แห่ง ซึ่งรวมถึง Changchill เมื่อครั้งยังใช้ชื่อเดิมอยู่ เราแสดงข้อมูลให้เห็นว่านักท่องเที่ยวมีความต้องการมากขึ้นในการเที่ยวชมช้างอย่างเป็นมิตรกับช้าง และแจ้งต่อบริษัทต่างๆว่าเราพร้อมที่จะให้การสนับสนุนแก่สถานที่ท่องเที่ยวที่เห็นความต้องการของช้างเป็นสิ่งสำคัญที่สุด

อนาคตที่เป็นมิตรกับช้าง

นี่คือปางช้างแห่งแรกและเราหวังว่าคงไม่ใช่ปางช้างแห่งเดียวในประเทศไทยที่เปลี่ยนแปลงรูปแบบธุรกิจของตน จากการให้บริการขี่ช้างมาเป็นสถานที่ท่องเที่ยวชมช้างเท่านั้น และเรามีเป้าหมายที่จะส่งเสริมให้ปางช้างอื่นๆ ทำตามโมเดลนี้ และสามารถตอบสนองความต้องการของนักท่องเที่ยวในการท่องเที่ยวอย่างมีความรับผิดชอบที่กำลังเพิ่มขึ้นทุกวัน ยังคงมีช้างอีกหลายพันตัวที่ต้องมีชีวิตอยู่ในสภาพที่ยอมรับไม่ได้ ทั้งในประเทศไทยและประเทศอื่นๆ พวกมันต้องทนทุกข์ทรมานจากการฝึกฝนที่โหดร้ายเพื่อให้พวกมันเชื่องพอที่จะแบกนักท่องเที่ยวไว้บนหลัง หรือทำการแสดงต่างๆ

เราขอขอบคุณกลุ่มผู้ประกอบการท่องเที่ยวชั้นนำต่างๆ

เราขอขอบคุณพันธมิตรเพื่อการท่องเที่ยวชมสัตว์ป่าอย่างมีจริยธรรม ซึ่งรวมถึง TUI Group และ the TUI Care Foundation, Intrepid Group, The Travel Corporation, G Adventures, DER Touristik Group, Thomas Cook Group, QYER, EXO Travel, และอื่นๆอีกมากมาย ที่ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงกับ Changchill ขึ้นในครั้งนี้ และยังมีบริษัทผู้ประกอบการท่องเที่ยวอีก 226 แห่งที่ได้ให้คำมั่นที่จะยุติการขายและประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวชมช้างเพื่อความบันเทิงที่ทำทารุนกรรมสัตว์เรียบร้อยแล้ว

นักท่องเที่ยวจะไม่สามารถ สัมผัส อาบน้ำ หรือ ขี่ช้างได้อีก