Cow stands in a field in Australia surrounded by a smoky sky - credit, Jo-Anne McArthur / We Animals Media - World Animal Protection

ไฟป่าออสเตรเลีย: การสนับสนุนด้านการฟื้นฟูระยะยาวให้กับสัตว์ป่า

ข่าว

การฟื้นฟูจากผลกระทบภัยพิบัติในระดับที่รุนแรงมีความซับซ้อนและใช้ระยะเวลายาวนานหลายเดือนหรืออาจจะเป็นปีๆ แต่ด้วยการสนับสนุนอย่างต่อเนื่องจากทุกท่าน ทำให้การทำงานของเราเป็นไปอย่างราบรื่น เราขอขอบคุณแทนสัตว์เหล่านี้เป็นอย่างมาก!

Header image credit: Jo-Anne McArthur / We Animals Media

การทำงานที่ผ่านมาของเรา

Gerardo Huertas ผู้อำนวยการด้านสัตว์ประสบภัยพิบัติ และ Juan Carlos ผู้จัดการด้านการตอบสนองต่อภัยพิบัติระหว่างประเทศ ได้เดินทางไปออสเตรเลียในวันที่ 18 มกราคมที่ผ่านมา เพื่อประสานงานกับ Simone Clarke ผู้อำนวยการองค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลกออสเตรเลีย สำหรับวางแผนประเมินด้านการช่วยเหลือและฟื้นฟูสัตว์ในระยะยาว

การช่วยเหลือสัตว์อย่างยั่งยืน

ในด้านการเตรียมความพร้อมสำหรับการช่วยเหลือฉุกเฉินให้กับองค์กรท้องถิ่น เราได้จัดเตรียมอุปกรณ์ทางการแพทย์และรถพยาบาลเพื่อรองรับจิงโจ้จำนวน 21 ตัว และหนึ่งในนั้นคือ Flame ลูกจิงโจ้เพศเมีย (ภาพด้านล่าง) ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

Baby joey after Australian bushfires

A joey kangaroo named Flame who was burnt by the bushfires

สัตว์แพทย์ได้ทำการรักษาโดยการกำจัดเนื้อเยื่อที่ได้รับความเสียหายรวมไปถึงวัตถุแปลกปลอมออกจากบาดแผลของ Flame และใช้เลเซอร์ในการเยียวยาบาดแผลให้กลับมาเป็นปกติอีกครั้ง

ขณะนี้ Flame ยังคงอยู่กับผู้ดูแลและจะถูกปล่อยคืนสู่ป่าเมื่อร่างกายของเธอพร้อม

การค้นหาสัตว์ที่รอดชีวิต

นอกจากนี้เรายังสนับสนุนการค้นหาสัตว์ที่มีชีวิตรอดโดยการใช้โดรนตรวจจับความร้อนในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากไฟป่า

การประเมินสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ จะช่วยให้เราสามารถระบุช่องว่างในการจัดการและเรียกร้องให้รัฐบาลเพิ่มประสิทธิภาพในการวางแผนด้านการเตรียมความพร้อมเพื่อรับมือกับเหตุการณ์ภัยพิบัติที่มีโอกาสเกิดขึ้นอีกในอนาคต

การเตรียมความพร้อมในอนาคต

สำหรับชุมชนที่ได้รับผลกระทบและมีความเสี่ยงเราจะขยายโครงการเพื่อรณรงค์ด้านการป้องกันสัตว์เลี้ยงและกระจายข้อมูลในด้านการเตรียมความพร้อมและรับมือเพื่อปกป้องสัตว์เลี้ยงในภาวะภัยพิบัติ

ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้าเราจะเริ่มวางแผนในการปรับเปลี่ยนนโยบายและอนุสัญญาเพื่อให้แน่ใจว่าสัตว์จะถูกรวมไว้ในแผนงานเพื่อรับมือกับเหตุการณ์ภัยพิบัติด้วย

การทำงานของเราไม่อาจลุล่วงไปได้หากปราศจากการสนับสนุนอย่างต่อเนื่องจากคุณที่ใส่ใจและรักสัตว์อย่างแท้จริง องกรพิทักษ์สัตว์แห่งโลกขอขอบคุณจากใจ!

Our work wouldn’t be possible without people like you who care so deeply for animals in need. Thank you!