ความหวังสำหรับลูกแมวเออร์มา

ความหวังสำหรับลูกแมวเออร์มา ท่ามกลางความเสียหายจากพายุเฮอร์ริเคนในเกาะบาร์บูดา

ข่าว

หลังจากพายุเฮอร์ริเคนเออร์มาผ่านไป ทีมจัดการด้านภัยพิบัติขององค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลกได้พบเจอกับความสูญเสียบนเกาะบาร์บูดา แต่กลับมีลูกแมวตัวน้อยได้รับการดูแลอย่างอบอุ่นในอ้อมแขนของตำรวจนายหนึ่ง

ทีมจัดการด้านภัยพิบัติขององค์กรฯได้เข้าถึงพื้นที่เสียหายจากพายุเฮอร์ริเคนถล่มบนเกาะบาร์บูดาในทะเลแคริบเบียนเพื่อช่วยเหลือสัตว์ที่ต้องการความช่วยเหลือเร่งด่วน ชาวบาร์บูดาต้องอพยพออกจากเกาะและหลายคนต้องเลือกระหว่างทิ้งสัตว์เลี้ยงไว้ท่ามกลางความเสียหาย หรืออยู่ต่อพร้อมความเสี่ยงในชีวิตของตนเองและครอบครัว สัตว์ตกอยู่ในความหวาดกลัว หลายตัวได้รับบาดเจ็บและมีความเสี่ยงที่จะติดโรคต่างๆ พวกมันเดินเร่ร่อนในภูมิประเทศที่พังทลาย พวกมันสับสัน หิวโหย และบาดเจ็บ กลิ่นของซากศพนั้นรุนแรงขี้นเรื่อยๆ และส่งผลต่อการหายใจของพวกมันพอๆกับทีมงานของเรา และจะยังรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ แต่อย่างน้อยทีมก็ได้รับรู้ว่าอะไรที่ทำให้โลกของพวกมันกลับตาลปัตรได้ภายในไม่กี่ชั่วโมง ทีมสัตวแพทย์ของเราสังเกตเห็นลูกแมวโผล่ออกมาจากที่หลบภัยของมัน และกังวลว่าเมื่อเหล่าสุนัขเริ่มรวมกลุ่มกันเป็นฝูงแล้วจะเริ่มไล่ล่าแมวเหล่านี้

ความสัมพันธ์ที่พิเศษ

 

1020042_-_copy

ทีมได้พบลูกแมวสีส้มที่กำพร้าแม่ ทีมคาดว่ามันมีอายุเพียง 2-3 สัปดาห์เท่านั้นและได้ตั้งชื่อมันว่า เออร์มา (ตามชื่อของพายุเฮอร์ริเคน) ลูกแมวเออร์มาโชคดีที่ได้รับความช่วยเหลืออย่างดีจากนายตำรวจผู้ใจดีที่ชื่อว่า Williams เจ้าเออร์มาชอบนายตำรวจ Williams อย่างมากและเขากลายเป็นผู้ดูแลมันอย่างไม่เป็นทางการจนกว่าทีมจะนำตัวมันลงเรือส่งไปยังหน่วยงาน Humane society แห่งแอนติกาและบาร์บูดาซึ่งเป็นพันธมิตรของเรา

-20170913_antigua_barbuda_2221406

Nneka Hull James สัตวแพทย์จากรัฐบาลที่เราทำงานด้วยก็ได้พบลูกแมวสีส้มหลงมาเช่นกัน ลูกแมวได้รับการดูแลอย่างดีและกลายเป็นสัตว์เลี้ยงที่น่ารัก เราตั้งชื่อมันว่าไทเกอร์ ซึ่งจะใช้เป็นชื่อชั่วคราวจนกว่าเราจะเจอเจ้าของมัน ไทเกอร์นั้นกำลังตกอยู่ในอันตรายเนื่องจากสุนัขเร่ร่อนบนเกาะกำลังหิวโหยมากขึ้น ดังนั้นเราจึงรับมันขึ้นเรือไปกับเจ้าเออร์มาและมุ่งหน้าไปยังเกาะแอนติกา

การร่ำลานั้นเป็นเรื่องที่ยากสำหรับนายตำรวจ Williams 

"ผมจะไม่ร้องไห้ตอนนี้" เขากล่าว "เออร์มากำลังจะไปอยู่ในบ้านที่ดีกว่า" 

แล้วเราจะคอยอัพเดทเรื่องราวของเจ้าเออร์มาและไทเกอร์ให้คุณทราบต่อไป

เวลากำลังเดินหน้าไปเรื่อยๆ-และคุณสามารถช่วยได้

เจ้าเออร์มาและไทเกอร์ได้รับการดูแลอย่างดีแล้ว แต่ยังมีสัตว์อีกนับไม่ถ้วนที่ถูกปล่อยทิ้งไว้บนเกาะบาร์บูดา พวกมันบาดเจ็บ และเสี่ยงต่อการติดโรคหรือต่อสู้กันเองเพื่อเอาตัวรอด เรากำลังทำงานอย่างไม่หยุดร่วมกับหน่วยงาน Humane Society และคณะรัฐบาลจากประเทศแอนติกาและบาร์บูด้า เพื่อบรรเทาความทุกข์ทรมานและความหิวโหยให้แก่สัตว์เหล่านี้ ซึ่งเราอาจจะทำได้ไม่สำเร็จหากขาดการสนับสนุนจากคุณ กรุณาช่วยเหลือพวกมัน

hurricane_irma2


 

Caption: เจ้าเออร์มา และไทเกอร์กำลังรอส่งตัวไปยังที่ที่ปลอดภัยบนเกาะแอนติกา

ผมจะไม่ร้องไห้ตอนนี้ Williams กล่าว เออร์มากำลังจะไปอยู่ในบ้านที่ดีกว่า