Emily Mudoga with a cat in Kenya - World Animal Protection

คุณได้ปกป้องสัตว์ 224 ล้านตัวในปี 2020 และทำให้ปีที่ท้าทายเปลี่ยนแปลงไปอย่างยั่งยืน

ข่าว

แม้จะมีเรื่องเลวร้ายเกิดขึ้นมากมายในปีที่ผ่านมา แต่การสนับสนุนและความทุ่มเท รวมถึงความมุ่งมั่นของคุณ ทำให้สัตว์หลายล้านตัวได้มีชีวิตที่ดีขึ้น

คุณคือกระบอกเสียงให้กับเหล่าสัตว์ป่า

เมื่อการระบาดใหญ่ของเชื้อไวรัส COVID-19 ได้เกิดขึ้น คุณก็ก้าวเข้ามาช่วยเหลือสัตว์อย่างเต็มที่.

ในปีนี้เราเห็นได้ชัดเจนว่าเราจำเป็นต้องเปลี่ยนวิธีการปฏิบัติต่อสัตว์ป่า เพื่อหลีกเลี่ยงโรคจากสัตว์ที่อาจเป็นภัยพิบัติซึ่งนำมาสู่การทำลายล้างโลกได้

Dog being petted in Kenya - World Animal Protection

A pangolin in the wild

กว่า 1 ล้านคนได้ร่วมลงชื่อเพื่อเรียกร้องให้ผู้นำกลุ่ม G20 ยุติการค้าสัตว์ป่าที่โหดร้ายทารุณทั่วโลกอย่างถาวร รวมถึงปกป้องสัตว์ต่าง ๆ ทั่วโลกพร้อมกับผู้คนบนโลกใบนี้

แม้ว่ากลุ่ม G20 จะไม่ได้กล่าวถึงการค้าสัตว์ป่าทั่วโลกในงานประชุม Leaders’ Summit’ ในเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา แต่ด้วยเสียงอันทรงพลังของคุณที่อยู่เบื้องหลังพวกเรา เราจะต่อสู้ต่อไปในปี 2021 เพื่อการเปลี่ยนแปลงอย่างยั่งยืนที่โลกของเรากำลังต้องการมากที่สุด

หากคุณยังไม่ได้ลงชื่อ สามารถร่วมเป็นหนึ่งเพื่อเป็นเสียงให้กับสัตว์ป่าได้ด้านล่างนี้

คุณอยู่ตรงนั้นในเวลาที่พวกสัตว์ต้องการคุณมากที่สุด

คุณได้มอบอาหารและเวชภัณฑ์ที่จำเป็นสำหรับสัตว์ป่ามากกว่า 11,000 ตัวที่ได้รับผลกระทบจากโรคระบาดที่เกิดขึ้นทั่วโลก ซึ่งรวมถึงปางช้างที่เป็นมิตรกับช้างและกำลังดิ้นรนเพื่อดูแลช้างอย่างเหมาะสม เนื่องจากรายได้จากการท่องเที่ยวนั้นลดลง

คุณคือผู้พิทักษ์ของเหล่าสัตว์

เมื่อเกิดภัยพิบัติไฟป่า น้ำท่วม หรือเหตุการณ์ระเบิดที่เป็นอันตรายต่อชีวิตสัตว์จำนวนมาก ความเอื้ออาทรของคุณได้ส่งผลให้พันธมิตรของเราในแต่ละพื้นที่มีทุกสิ่งที่จำเป็นสำหรับการช่วยเหลือสัตว์เหล่านี้ได้ทันท่วงที และสามารถดูแลสัตว์ที่ต้องการความช่วยเหลือได้มากที่สุดได้

การสนับสนุนของคุณได้ช่วยเหลือสัตว์ที่ได้รับผลกระทบจากภัยพิบัติในปี 2020 กว่า 28,475 ตัว

คุณคือฮีโร่ของพวกเขา

การทำฟาร์มสัตว์แบบอุตสาหกรรมเป็นการทรมานสัตว์มากที่สุดในโลก เราขอขอบคุณความมุ่งมั่นของคุณในการสนับสนุนให้เราได้ทำงานร่วมกับผู้ผลิตอาหารรายใหญ่ เพื่อช่วยให้พวกเขาก้าวไปสู่การปรับเปลี่ยนการทำฟาร์มสัตว์ที่มีความเมตตาต่อสัตว์มากขึ้น และลดความทุกข์ทรมานของสัตว์ในฟาร์มลงอีกด้วย

หลังจากผู้สนับสนุนในสหราชอาณาจักรจำนวน 36,000 คนได้ลงนามในข้อเรียกร้อง #TheRealCheekyNandos ของเราแล้ว บรรดาอุตสาหกรรมอาหารฟาสต์ฟู้ดได้ตกลงที่จะยกเลิกการเพาะพันธุ์ไก่แบบเร่งการเจริญเติบโต ซึ่งทำให้ไก่เหล่านี้ประสบปัญหาด้านสุขภาพ และได้รับความเจ็บปวดทางด้านหัวใจ ปอด และกระดูก

คุณคือผู้ปกป้องพวกเขา

สุนัขกว่า 10 ล้านตัวถูกกำจัดอย่างโหดร้ายและไร้มนุษยธรรมทุกปีด้วยความเข้าใจผิดเรื่องการควบคุมโรคพิษสุนัขบ้า
คุณได้มอบวัคซีนให้กับสัตว์จำนวน 148,733 ตัวทั่วโลก ซึ่งส่วนใหญ่เป็นสุนัข และช่วยให้องค์การสหประชาชาติได้บรรลุเป้าหมายในการกำจัดโรคพิษสุนัขบ้าในคนภายในปี 2030

Dog being petted in Kenya - World Animal Protection

A World Animal Protection staff member petting a dog in Nairobi, Kenya

เราทราบเป็นอย่างดีว่าเราจะต้องให้ความสำคัญกับสุนัขเพื่อยุติโรคพิษสุนัขบ้าที่สามารถป้องกันได้ เนื่องจากโดยเฉลี่ยแล้ว ในพื้นที่ทั่วโลกมีค่าใช้จ่ายแค่เพียง 4 ดอลลาร์สหรัฐในการฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าให้กับสุนัขหนึ่งตัว  ในขณะที่ค่ารักษาของผู้ที่ถูกสุนัขกัดมีราคาสูงถึง 108 ดอลลาร์สหรัฐหรือประมาณ  27 เท่า

ในปีถัดไป เราจะทำให้มากกว่านี้อีก

ทุกครั้งที่คุณดูวิดีโอของเรา และบริจาคให้กับเรา หรือได้แชร์โพสต์ของเราบนสื่อออนไลน์ต่าง ๆ เพื่อเป็นอาสาสมัครร่วมวิ่ง และลงนามในข้อเรียกร้องของเรา คุณได้สละเวลาและความพยายามเพื่อยุติการทารุณกรรมสัตว์ เราขอขอบคุณ

แม้จะเป็นปีแห่งความโศกเศร้าและความท้าทาย แต่เราก็ได้ประสบความสำเร็จมากมาย ลองนึกดูว่าเราจะทำอะไรร่วมกันได้มากขนาดไหนในปี 2021 ที่กำลังจะมาถึงนี้!

Each time you watched one of our videos, donated, shared our posts on social media, volunteered, ran a marathon, signed a petition, you gave your time and effort to end animal cruelty. Thank you.